TP Hưng Yên: Cháy lớn tại Công ty CP nhựa Hưng Yên

Xã hội - Ngày đăng : 10:39, 26/07/2018

(TN&MT) - Đám cháy được cho là bùng phát tại một kho chứa hàng hóa của Công ty CP nhựa Hưng Yên (số 91 – đường Nguyễn Văn Linh – Phường An Tảo – TP Hưng Yên), lúc 8h30 tối 25/7. Hỏa hoạn bùng cháy dữ dội thiêu dụi hoàn toàn một dãy nhà kho chứa hàng hóa rồi nhanh chóng lan sang khu vực Chợ Gạo ngay liền kề. Hiện chưa có thiệt hại về người, tuy nhiên về vật chất có thể lên tới nhiều tỷ đồng.

Theo người dân sống ngay cạnh vụ hỏa hoạn cho biết, trong đêm tối 25/7/2018, một đám cháy bùng phát tại một dãy nhà xưởng của Công ty CP nhựa Hưng Yên, sau đó lan sang khu vực gian hàng hóa của các tiểu thương Chợ Gạo gần kề. Tại hiện trường, PV ghi nhận ngọn lửa bốc cao cả chục mét, kèm cột khói đen dày đặc cao hàng trăm mét che kín cả một vùng. Đứng từ xa cũng cảm nhận được sức nóng hầm hập đến rát mặt cùng mùi khét lẹt nồng nặc.

unnamed (1)
Hình ảnh về vụ hỏa hoạn được PV ghi nhận tại hiện trường

Đến khoảng 22h00’, tại hiện trường có khoảng 06 xe cứu hỏa, trong đó có cả xe được huy động ứng cứu từ tỉnh Hà Nam sang tham gia dập lửa. Toàn bộ hàng hóa trong dãy nhà xưởng của công ty CP nhựa Hưng Yên đều là vật liệu dễ cháy như hạt nhựa, bìa thùng cactong, nên đám cháy ngày càng bùng lên dữ dội. Tất cả các ngả đường được cơ quan chức năng phong tỏa để tạo điều kiện tốt nhất cho việc chữa cháy.

Phía Công ty CP nhựa cũng huy động hàng trăm công nhân tham gia chữa cháy và chuyển hàng hóa ra xa điểm cháy, nhờ đó khoanh vùng được điểm cháy, không để ngọn lửa lan sang những dãy nhà xưởng bên cạnh. Tuy nhiên, sau khoảng gần 4 giờ đồng hồ nỗ lực dập lửa, hỏa hoạn đã thiêu dụi hoàn toàn một dãy nhà xưởng thuộc Công ty CP nhựa và phần lớn sạp hàng hóa của Chợ Gạo kề bên.

unnamed (3)
06 xe cứu hỏa, trong đó có cả xe được huy động ứng cứu từ tỉnh Hà Nam sang tham gia dập lửa

Đến 23h20’ đám cháy cơ bản được khống chế. Bước đầu chưa có thiệt hại về người, chưa điều tra được nguyên nhân gây cháy, cũng như chưa thể thống kê chính xác những thiệt hại về tài sản, song con số chắc chắn sẽ không nhỏ.

DSC00823


Được biết, sản phẩm của Công ty CP nhựa Hưng Yên (phường An Tảo – TP.Hưng Yên) được xuất khẩu 100% sang thị trường Nhật Bản.