Tập đoàn TH với 3 cuộc cách mạng trên con đường sản xuất sạch

Xã hội - Ngày đăng : 17:00, 17/05/2018

(TN&MT) - Bà Thái Hương – Nhà sáng lập Tập đoàn TH luôn tâm niệm “trân quý mẹ thiên nhiên” để đem tới cho người tiêu dùng hệ sinh thái thực phẩm lành mạnh, xanh, sạch. Từ tâm niệm này, sữa tươi sạch TH true MILK, rau sạch FVF và sau này là thức uống thảo dược TH true Herbal, TH true NUT… ra đời từ nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên, giúp người tiêu dùng sống sạch, sống khỏe.

Sáng tạo với trái tim và tấm lòng người mẹ

Từ một nữ doanh nhân hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng, năm 2009 bà đã quyết định bước vào lĩnh vực sản xuất, kinh doanh sữa tươi sạch. Cơ duyên đưa bà đến với ngành sữa là sự cố sữa nhiễm Melamine khiến hàng  triệu trẻ em Trung Quốc bị bệnh sạn thận. Trái tim và tấm lòng của người mẹ đã thôi thúc nữ doanh nhân phải làm điều gì đó cho con trẻ và bà bắt tay ngay vào sản xuất sữa tươi sạch. Bước ngoặt này đã thực sự tạo ra một cuộc cách mạng sữa tươi sạch đầu tiên trong ngành sữa Việt Nam. Những đấu tranh trong minh bạch thị trường sữa hay những đóng góp ý kiến về việc xây dựng bộ tiêu chuẩn, quy chuẩn quốc gia cho sản phẩm liên tục được bà nhắc lại tại các cuộc họp, diễn đàn. Sự vào cuộc quyết liệt này của bà đã đem đến lợi ích cho hàng triệu người tiêu dùng khi họ được sử dụng những sản phẩm sạch, chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng.

bà Hương TH
Nhà sáng lập Tập đoàn TH Thái Hương: "Trân quý Mẹ thiên nhiên, Người sẽ cho ta tất thảy"

Sau cuộc cách mạng đầu tiên trong sản xuất sữa tươi sạch, Tập đoàn TH tiếp tục xây dựng hệ sinh thái tiêu dùng hoàn toàn thiên nhiên và hữu cơ bằng các dự án rau và dược liệu sạch – hữu cơ. Khi lựa chọn con đường này, nữ doanh nhân quyền lực Châu Á từng chia sẻ rằng, làm nông nghiệp muốn phát triển bền vững phải luôn gắn với mẹ thiên nhiên, thuận theo tự nhiên. Vì vậy, "Hãy trân quý Mẹ thiên nhiên, người sẽ cho mình tất thảy". Năm 2017, Tập đoàn TH đã thành công khi tạo ra một cuộc cách mạng thứ hai. Cuộc cách mang này là cách mạng về thức uống thảo dược TH true Herbal – dòng sản phẩm sử dụng nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên đúng như thông điệp mà Nhà sáng lập tập đoàn đã nêu.

Gần một thập kỷ kể từ khi khai mở con đường sữa tươi sạch cho đến rau và dược liệu sạch bà Thái Hương cùng tập đoàn TH đã đưa đến cho người tiêu dùng Việt nhiều sản phẩm chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế, góp phần tạo dựng thói quen ăn uống xanh – sạch trong cộng đồng. Càng làm được nhiều điều có ích cho xã hội, khát vọng “vì sức khỏe cộng đồng” của nữ doanh nhân quyền lực Châu Á lại càng mạnh mẽ, bà đã cùng tập đoàn TH làm việc không ngừng nghỉ để tạo dựng một lối sống lành mạnh trong cộng đồng. Một minh chứng gần đây nhất đó là việc tập đoàn ra mắt bộ sữa hạt TH true NUT vào trung tuần tháng 3 vừa qua  – đây được coi là một cuộc cách mạng tiếp theo của TH trên con đường sản xuất sạch.

Sữa hạt: kì tích trên con đường xây dựng hệ sinh thái thực phẩm sạch của TH

Ra mắt thị trường hơn 1 tháng nhưng dòng sản phẩm sữa hạt TH true NUT của tập đoàn TH được người tiêu dùng săn đón “nhiệt tình” khiến cho sản phẩm cứ lên kệ được một vài hôm là nhanh chóng “cháy hàng” ngay lập tức. Tại sao sữa hạt lại được quan tâm vậy?

sản phẩm
Các sản phẩm của được sản xuất theo quy trình sạch

Chia sẻ về kỳ tích sữa hạt, bà Thái Hương – vốn được mệnh danh là “Người nội trợ tử tế cho cộng đồng” cho biết: “Sữa hạt được hiểu là dinh dưỡng lành mạnh nhưng cả ở Việt Nam và thế giới đều có quá nhiều đường. Sữa hạt ở Việt Nam chủ yếu là các loại hạt đơn, thường không đủ chất cho cơ thể. TH true NUT ra đời không đi theo con đường đó, chúng tôi đi con đường mới, không sử dụng đường mà vẫn có vị ngọt - là vị ngọt tự nhiên từ quả chả là. Sự sáng tạo này sẽ góp phần định hướng người tiêu dùng uống ít đường. Sản phẩm có kết hợp sữa tươi, cân bằng dinh dưỡng giữa đạm động vật và thực vật để vừa đảm bảo đủ chất cho cơ thể, vừa dự phòng các bệnh mãn tính không lây như tiểu đường, béo phì, tim mạch…”

Đây là đầu tiên trên thị trường Việt Nam có bộ sản phẩm sữa hạt sử dụng các loại hạt giàu dinh dưỡng như macca, óc chó có tác dụng phòng chống bệnh tim mạch, ung thư, chống lão hóa. Đặc biệt sữa hạt TH true NUT không dùng đường mà có vị ngọt thanh mát từ quả chà là - được coi là một bước tiến trong việc góp phần cân chỉnh thói quen sử dụng nhiều đường của người Việt. Đại diện Tập đoàn TH cho biết thêm, không chỉ chà là, sắp tới TH sẽ nghiên cứu để đưa chất ngọt từ một số loại quả phù hợp vào sản phẩm sữa tạo ra xu hướng tiêu dùng lành mạnh.

TH true NUT có quy trình sản xuất sạch từ trang trại tới nhà máy, được áp dụng công nghệ hiện đại, đầu cuối của thế giới trong sản xuất. Nguồn nguyên liệu sữa tươi được lấy từ trang trại bò sữa TH, nguồn nguyên liệu các loại hạt và quả đang được tuyển chọn và nhập khẩu từ Úc, Mỹ, Tây Á. Các nguyên liệu cũng như quy trình sản xuất đều đảm bảo theo tiêu chí sản xuất sạch mà TH đã và đang thực hiện.

Với mong muốn mang lại những gì tốt đẹp nhất về sức khỏe cho người Việt, TH đã tạo ra nhiều bước đột phá vì sức khỏe cộng đồng bằng những sản phẩm chất lượng, định hướng để tạo ra lối sống lành mạnh đến người tiêu dùng. Không chỉ dừng lại ở các sản phẩm đang có hiện nay, Nhà sáng lập tập đoàn TH cho biết, sẽ cùng tập đoàn tiếp tục tìm tòi và sáng tạo để cho ra đời những sản phẩm mới.