Khu du lịch quốc gia Sa Pa nhiệt độ giảm thấp nhất từ đầu đông tới nay

Xã hội - Ngày đăng : 18:49, 30/01/2018

(TN&MT) - Thông tin nhận được từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Lào Cai, do không khí lạnh mạnh tiếp tục ảnh hưởng xuống Lào Cai làm nhiệt độ tại các khu...
(TN&MT) - Thông tin nhận được từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Lào Cai, do không khí lạnh mạnh tiếp tục ảnh hưởng xuống Lào Cai làm nhiệt độ tại các khu vực trên địa bàn tỉnh giảm sâu. Khu du lịch quốc gia Sa Pa nhiệt độ chỉ còn 1,3 độ C, đây là nhiệt độ được ghi nhận là thấp nhất từ đầu đông tới nay.
Khu du lịch quốc gia Sa Pa nhiệt độ giảm thấp nhất từ đầu đông tới nay
Rét đậm rét hại làm ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất của bà con ở các vùng núi cao.
Tại Lào Cai lúc 7h sáng ngày 30/1, nhiệt độ quan trắc được là 11 độ C, Phố Ràng (Bảo Yên) nhiệt độ giảm xuống đến 9,9 độ C, Thị trấn Bắc Hà rét hại nhiệt độ chỉ còn 4,7 độ C; khu du lịch quốc gia Sa Pa nhiệt độ tụt tới 1,3 độ C. Đây là mức giảm nhiệt thấp nhất ghi nhận được tại Sa Pa từ đầu đông tới nay. Trước đó, cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh, ngày 21/12/2017, nhiệt độ ở Sa Pa đã giảm xuống 1,5 độ C.
 
Ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Trung tâm khí tượng thủy văn Lào Cai cũng cho biết, hiện ở phía bắc nước ta có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía nam. Dự báo khoảng đêm về sáng ngày 31/1, bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc, vì vậy Lào Cai sẽ có mưa nhỏ vài nơi, nền nhiệt độ tiếp tục giảm. Trời rét đậm, rét hại bao phủ toàn bộ các địa phương trong tỉnh, những vùng núi có độ cao trên 2000 m sẽ có rét hại nặng đến rất nặng và kéo dài trong nhiều ngày. Các vùng núi cao như đỉnh Fansipan nhiều khả năng xuất hiện băng giá và mưa tuyết.
 
Trước tình trạng lạnh rét sâu và diễn biến khó lường, tỉnh Lào Cai đề nghị bà con nông dân các huyện và thành phố cần khẩn trương phòng, chống rét cho đàn gia súc, gia cầm, cây trồng các loại theo hướng dẫn của chính quyền sở tại để giảm thiểu thiệt hại.