Nhiều tài xế không chấp thuận mua vé qua Trạm BOT Sóc Trăng với lý do đã đóng phí giao thông đường bộ

Xã hội - Ngày đăng : 13:31, 08/01/2018

(TN&MT) - Sau Trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp, ngày 7/1/2018 Trạm thu phí BOT trên Quốc lộ 1 thuộc địa phận tỉnh Sóc Trăng cũng đã diễn ra tình trạng...

 

(TN&MT) - Sau Trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp, ngày 7/1/2018 Trạm thu phí BOT trên Quốc lộ 1 thuộc địa phận tỉnh Sóc Trăng cũng đã diễn ra tình trạng nhiều tài xế phản đối, không chấp nhận mức thu phí qua trạm gây ùn ứ phương tiện, mất trật tự, phải xả trạm hai lần.

Nhiều tài xế đã cố tình thực hiện các tình tiết thao tác và cự cãi với nhân viên thu phí tại Trạm BOT Sóc Trăng với lý do: các phương tiện đã phải đóng phí giao thông khi kiểm định nên không chấp nhận đóng thêm phí qua trạm BOT này, hơn nữa họ chỉ lưu thông trên tuyến Quốc lộ 1 nhưng Trạm BOT Sóc Trăng đã gộp chung cả phần đầu tư xây dựng tuyến TP.Sóc Trăng vào để thu nên họ không chấp thuận đóng phí qua trạm BOT này.

1 xe bien so xanh
Một tài xế điều khiển xe biển số xanh của cơ quan nhà nước tỉnh Cà Mau không chấp thuận việc mua vé qua trạm BOT Sóc Trăng với lý do xe này đã đăng kiểm và đóng phí giao thông đường bộ

Tài xế Vũ Thành Luân (ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) cho biết mỗi ngày lái xe tải loại dưới 4 tấn chạy qua Trạm BOT Sóc Trăng khoảng 10 lần, mỗi lần mua vé 35.000 đồng, bức xúc, dừng xe trong làn thu phí tại Trạm, nói: "Tôi không có đồng nào trong túi, giấy tờ tùy thân cũng không, chỉ có chiếc điện thoại thì làm sao mua vé".

Trong số các tài xế phản đối gay gắt có cả tài xế điều khiển xe biển số xanh của cơ quan nhà nước thuộc tỉnh Cà Mau - Đỗ Minh Kha. Anh Kha, nói: "Xe tôi có gắn tem đóng phí bảo trì đường bộ thì tại sao phải đóng phí qua trạm. Trạm thu phí 'đẻ' ra ngày càng nhiều là tại sao. Cục đăng kiểm đường bộ sao không trả tiền cho những nhà đầu tư BOT mà bắt người dân phải trả".

Trưởng Trạm BOT Sóc Trăng – Nguyễn Duy Dương đã có mặt để giải thích trực tiếp với các tài xế nhưng không thỏa đáng nên Cty TNHH BOT Quốc lộ 1 Sóc Trăng đã phải xả trạm 2 lần (lúc gần 9 giờ và lúc 15 giờ) vì cả 6 làn xe từ hai hướng đều bị ùn tắc cục bộ, xe xếp hàng dài từ 150 – 200m. Ông Dương cho biết theo chỉ đạo của Tổng cục Đường bộ (Bộ Giao thông Vận tải), khi nào tình hình ổn định thì Trạm thu phí trở lại, nếu ùn ứ thì xả.

2 BOT soc trang
Nhiều tài xế dừng xe trong làn tại trạm thu phí không chịu mua vé qua trạm

Được biết, Trạm thu phí này tiến hành từ ngày 1/6/2017 kéo dài 18 năm 9 tháng để hoàn vốn cho dự án mở rộng quốc lộ 1 đoạn từ km 2118 + 600 quốc lộ 1 thuộc địa phận xã Thuận Hòa (huyện Châu Thành) đến km2127 + 320 quốc lộ 1 thuộc xã Đại Tâm (huyện Mỹ Xuyên) và xây dựng tuyến TP.Sóc Trăng. Dự án có tổng chiều dài khoảng 16km, với vốn đầu tư 1.419 tỉ đồng do liên danh Công ty cổ phần Đạt Phương và Công ty TNHH BOT Quốc lộ 1 Sóc Trăng. Mức phí tại trạm thu phí này dao động từ 25.000–140.000 đồng/lượt.