Khai trương Trung tâm Hành chính công tỉnh Thừa Thiên Huế

Xã hội - Ngày đăng : 12:17, 06/01/2018

(TN&MT) - Vào ngày 5/1, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức lễ khai trương Trung tâm hành chính công tỉnh.
Trung tâm Hành chính công tỉnh Thừa Thiên Huế vừa khai trương
Trung tâm Hành chính công tỉnh Thừa Thiên Huế vừa khai trương

Trung tâm là tổ chức hành chính đặc thù trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chịu sự quản lý nhà nước của Văn phòng UBND tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Trung tâm theo quy định của pháp luật.

Về cơ cấu tổ chức, Trung tâm có Giám đốc là Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh kiêm nhiệm, 1 Phó Giám đốc chuyên trách và 3 Bộ phận gồm: Hỗ trợ - Giám sát, Hành chính - Tổng hợp, Tiếp nhận, trả kết quả. Biên chế chính thức của Trung tâm là 6 biên chế, 3 kiêm nhiệm. Bộ phận Tiếp nhận, trả kết quả có 34 công chức được các cơ quan, đơn vị cử đến làm việc.

Trung tâm được xây dựng với diện tích 630 m2 tại địa chỉ 01 Lê Lai (phường Vĩnh Ninh, TP. Huế), với 34 quầy tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho công dân, tổ chức (bao gồm các cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND tỉnh và 06 cơ quan TW trên địa bàn), bộ phận bưu chính công ích (VNPT) và thu phí tập trung (Viettinbank).

Số lượng TTHC được đưa vào tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm hành chính công là 1.401 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, các cơ quan theo ngành dọc được các bộ, ngành đặt tại địa phương, dự kiến Trung tâm sẽ tiếp nhận 180 - 200 phiên giao dịch/1 ngày.
 

Nhiều trang thiết bị hiện đại bên trong Trung tâm
Nhiều trang thiết bị hiện đại bên trong Trung tâm

Phát biểu tại Lễ khai trương, ông Nguyễn Văn Cao- Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế biểu dương và chúc mừng tập thể cán bộ, công chức Văn phòng UBND tỉnh, Trung tâm hành chính công tỉnh đã nỗ lực triển khai các hoạt động kịp thời đưa Trung tâm hành chính công tỉnh đi vào hoạt động.

Để hướng tới một nền hành chính công hiện đại, thân thiện và đơn giản, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đề nghị Trung tâm hành chính công tỉnh thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình. Trung tâm hành chính công phải là nơi đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình tiếp nhận, xử lý, giải quyết thủ tục hành chính; phải là đơn vị thực hiện gương mẫu “Nụ cười công chức”, lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp khi đến làm việc để làm thước đó đánh giá hiệu quả hoạt động của Trung tâm.

Theo bà Trần Thị Hoài Trâm- Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh Thừa Thiên Huế, về cơ sở vật chất, trung tâm được trang bị hiện đại và đồng bộ như: thiết bị tra cứu, máy đọc mã vạch, bàn điền hồ sơ, ghế đợi, nước uống miễn phí,...

“Trung tâm hành chính công tỉnh là đầu mối duy nhất thực hiện việc tiếp nhận, trả kết quả đối với tất cả TTHC nhằm quản lý thống nhất, đồng bộ, cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh. Điều này sẽ rút ngắn tối đa thời gian, tiết kiệm chi phí cho cá nhân, tổ chức trong quá trình thực hiện giải quyết các TTHC...”- bà Trâm nhấn mạnh.

Được biết, sau khi đi vào hoạt động chính thức từ ngày 25/12/2017; đến thời điểm nay, Trung tâm đã tiếp nhận và giải quyết 1.544 hồ sơ thủ tục hành chính và chưa có hồ sơ nào trễ hẹn.