Hai tác phẩm đoạt giải A Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng lãng phí

Xã hội - Ngày đăng : 16:08, 29/12/2017

(TN&MT) - Sau một năm phát động, giải Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí đã nhận được 1126 tác phẩm gửi về tham dự. Với tinh thần...
(TN&MT) – Sau một năm phát động, giải Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí đã nhận được 1126 tác phẩm gửi về tham dự. Với tinh thần làm việc khẩn trương, khách quan, Ban tổ chức đã chọn ra được 32 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải.

Sáng nay, tại trụ sở Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Nhà báo và Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam phối hợp tổ chức buổi họp báo công bố thông tin giải báo chí toàn quốc Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí (lần thứ nhất). Chủ trì cuộc họp báo có đồng chí Bùi Thị Thanh, Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam – Trưởng ban tổ chức giải và đồng chí Hồ Quang Lợi, Phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam – đồng Trưởng ban tổ chức giải.

Thông tin tại cuộc họp báo, đồng chí Hồ Quang Lợi cho biết, giải báo chí toàn quốc Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí được chính thức phát động trong toàn quốc vào ngày 04/01/2017 tại Cần Thơ và kết thúc vào ngày 30/11/2017. Sau gần một năm phát động, có 1126 tác phẩm gửi về tham dự giải.

Hội đồng sơ khảo và Hội đồng chung khảo đã làm việc với tinh thần khẩn trương, khách quan và công tâm, chọn được 32 tác phẩm để trao giải. Trong đó, có 01 giải A, 07 giải B, 10 giải C, 13 giải khuyến khích cho các loại hình báo in, báo điện tử, truyền hình, phát thanh.
Cuoc thi bao chi
Đồng chí Hồ Quang Lợi phát biểu tại cuộc họp báo 
Ông Hồ Quang Lợi cho rằng, Giải báo chí này trực tiếp phục vụ công cuộc phòng chống tham nhũng lãng phí theo tinh thần của Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI và Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về chống suy thoái tư tưởng đạo đức chính trị, lối sống, chống tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ, trong đó công tác phòng chống lãng phí là nhiệm vụ trọng tâm và hết sức khó khăn. Thông qua các tác phẩm dự giải, báo chí sẽ đẩy mạnh hơn nữa vai trò tuyên truyền, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực phòng chống tham nhũng, lãng phí.

Lễ trao giải Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí (lần thứ nhất) sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 02/01/2018 tại nhà hát Âu Cơ (TP. Hà Nội) với sự có mặt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành, lãnh đạo các tổ chức đoàn thể ở Trung ương và Hà Nội. Cũng tại lễ trao giải này, ban tổ chức cũng sẽ phát động giải Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí lần thứ hai (kéo dài từ đầu năm 2018 và kết thúc vào cuối năm 2019).