Nghệ An: Kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ người nghèo đón Tết

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 13/12/2017

(TN&MT) - Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh vừa có Thư kêu gọi cấp ủy, chính quyền, các cơ quan đoàn thể, doanh nghiệp, doanh nhân, cán bộ, đảng viên ủng hộ, giúp đỡ người nghèo Nghệ An đón Tết Mậu Tuất - năm 2018; chung tay góp sức để người nghèo có một cái Tết cổ truyền đầm ấm, an vui.

Hiện nay, trên dịa bàn tỉnh Nghệ An vẫn còn rất nhiều hộ gia đình đang gặp khó khăn, đặc biệt là các hộ gia đình thuộc các huyện miền núi cao như Kỳ Sơn, Tương Dương, Quế Phong, Quỳ Châu..khi cái ăn cái mặc hàng ngày vẫn còn thiếu thốn thì một cái tết đầm ấm, yên vui vẫn là ước muốn của nhiều người, nhiều gia đình, nhiều mảnh đời bất hạnh. Theo thống kê, hiện tỉnh Nghệ An còn trên 66 nghìn hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 7,3%.

Nghệ An còn hơn 66 nghìn hộ nghèo cần được cộng đồng chung tay giúp đỡ
Nghệ An còn hơn 66 nghìn hộ nghèo cần được cộng đồng chung tay giúp đỡ

Vì vậy, thông qua thư kêu gọi, lãnh đạo tỉnh Nghệ An mong đồng bào trong và ngoài tỉnh, các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm; các cơ quan đơn vị, lực lượng vũ trang bằng tấm lòng chia sẻ và trách nhiệm xã hội, tiếp tục có những việc làm cụ thể để giúp đỡ về vật chất và tinh thần cho đồng bào nghèo trong tỉnh vui tết đón xuân.

Đây chính là truyền thống, đạo lý thương người như thể thương thân của dân tộc ta, là truyền thống tốt đẹp “lá lành đùm lá rách”, “lá rách ít đùm lá rách nhiều” của quê hương Xứ Nghệ.

Đinh Tiệp