Giám đốc BV Phụ sản HN khuyến cáo về dinh dưỡng cho người mang thai

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 22/11/2017

(TN&MT) - Trong buổi tọa đàm  "Nguồn dinh dưỡng đầy đủ cho phụ nữ mang thai và sau sinh", Giám đốc Phụ sản trung Ưng cho biết, phụ nữ mang thai, muốn uống...
(TN&MT) - Trong buổi tọa đàm  “Nguồn dinh dưỡng đầy đủ cho phụ nữ mang thai và sau sinh”, Giám đốc Phụ sản trung Ưng cho biết, phụ nữ mang thai, muốn uống thuốc bổ phải theo chỉ dẫn của bác sĩ, không nên uống thuốc tùy tiện.
 
Tại buổi tọa đàm “Nguồn dinh dưỡng đầy đủ cho phụ nữ mang thai và sau sinh” do Hãng dược Phanes Pharma International và Công ty Dược phẩm Saint Việt đồng tổ chức, các diễn giả đã phân tích những mặt thiết yếu từ chất dinh dưỡng đối với sức khỏe phụ nữ mang thai và sau sinh. 
 
PGS.TS.Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, ông là bác sĩ, trực tiếp khám và điều trị cho phụ nữ lúc mang thai và nhận thấy, nhiều cặp vợ chồng, nhiều gia đình tưởng rằng đã chăm sóc bà bầu và phụ nữ mang thai đúng cách nhưng thực tế có rất nhiều người lại phản khoa học. 
 
Qua thăm khám, BS Ánh cho biết, nhiều phụ nữ mang thai thường được khuyên “Phải ăn nhiều vào mới đủ chất cho con” và vì vậy mà cố gắng ăn uống gấp đôi, thậm chí gấp ba lần bình thường. Vậy nhưng không phải mẹ cứ ăn nhiều mà thai nhi đã có đủ chất dinh dưỡng cần thiết. Bên cạnh đó, ăn quá nhiều khiến mẹ tăng cân nhiều trong thai kỳ có thể dẫn đến nguy cơ nguy hiểm như tăng huyết áp, tiểu đường thai kỳ,…
 
Tọa đàm  “Nguồn dinh dưỡng đầy đủ cho phụ nữ mang thai và sau sinh”
Tọa đàm “Nguồn dinh dưỡng đầy đủ cho phụ nữ mang thai và sau sinh”
 
Nhiều thai phụ có tâm lý, ăn nhiều, ăn đa dạng để sau này con sinh ra sẽ ăn uống đa dạng như mẹ. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai cần nhớ, nguyên tắc đầu tiên dành cho chế độ ăn uống trong thai kỳ là nên ăn uống thông minh. Thay vì cố nhồi nhét thức ăn như cái máy, thai phụ chỉ nên ăn, uống những thực phẩm tốt thật sự cho thai nhi.
 
PGS.TS.Nguyễn Duy Ánh cũng cho biết, có rất nhiều thai phụ cả ngày chỉ thấy loanh quanh với uống Vitamin tổng hợp, với thuốc bổ. Thậm chí mới có bầu đã uống thuốc bổ bừa phứa. 
 
Tại cuộc tọa đàm, ông Jeans Paul Mariani – Chuyên gia quản lý và sản xuất GMP tại Liên Hợp Quốc (UNDP – AMSCO/WHO), Nguyên Giám đốc điều hành tập đoàn đa quốc gia Bayer tại Châu Phi, CEO Hãng dược Phanes Pharma International cho biết, hiện nay ông đã dành 20 năm nghiên cứu và thiết kế công thức dinh dưỡng tối ưu cho những phụ nữ mang thai trên toàn thế giới. Ông đã nghiên cứu ra một công thức dinh dưỡng gọi là Be Birth.
 
Ông cũng trực tiếp kiểm soát chất lượng Be Birth tại Việt Nam để đảm bảo tiêu chuẩn Châu Âu. Theo ông Paul, Be Birth là giải pháp tối ưu nhất giúp mẹ bổ sung các dưỡng chất thiết yếu trong suốt thời gian trước, trong và sau thai kỳ.
 
Theo BS Ánh, phụ nữ mang thai uống thuốc bổ phải phù hợp với từng giai đoạn. Chẳng hạn: 3 tháng đầu, 3 tháng giữa, 3 tháng cuối thai kỳ thì bổ sung gì, uống bao nhiêu viên thuốc. Tất cả đều phải theo chỉ dẫn của bác sĩ, không thể uống tùy tiện. 
 
Thụy Khuê - Minh Thái