Quảng Nam: Chìm tàu câu mực chìm giữa biển, 1 người chết, thuyền trưởng mất tích

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 31/10/2017

(TN&MT) - Một chiếc tàu câu mực của ngư dân Quảng Nam với 36 lao động đang chạy vào đảo Song Tử Tây (quần đảo Trường Sa) thì bị sóng đánh chìm làm một người chết và một người mất tích.

Chiều 31/10, ông Phạm Văn Châu – Phó Chủ tịch xã Tam Giang (huyện Núi Thành, Quảng Nam) xác nhận thông tin và cho biết, trong sáng cùng ngày, ông nhận được thông tin tàu câu mực bị nạn này.

Theo ông Châu, tàu câu mực này mang số hiệu QNa 91739 TS của ngư dân Lương Tấn Sỹ (SN 1974, ngụ thôn Đông Mỹ, xã Tam Giang) làm thuyền trưởng, trong khi đang chạy vào đảo Song Tử Tây (thuộc quần đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) để tránh gió thì bị sóng đánh chìm.

Lúc này trên tàu câu mực này có tất cả 36 lao động, trong đó có 2 ngư dân bị rớt xuống biển mất tích.

Nhận được thông tin, Bộ đội Biên phòng ở đảo Song Tử Tây đã huy động lực lượng cứu hộ cứu nạn các nạn nhân. Đến trưa ngày 31/10, tổng cộng 34 lao động đã được cứu sống, 1 lao động tên Ban (quê ở xã Tam Phú, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) được vớt lên bờ nhưng đã tử vong; riêng chủ tàu Lương Tấn Sỹ vẫn đang bị mất tích.

Ông Phạm Văn Châu cho biết, hiện lực lượng chức năng và các ngư dân vẫn đang tích cực tìm kiếm tung tích nạn nhân. Đối với 34 lao động gặp nạn được cứu sống hiện sức khỏe đã ổn định.

Lan Anh