Yên Min (Hà Giang): Tiếp nhận hỗ trợ xây dựng điểm trường Mầm non thôn Nà Đé

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 09/10/2017

(TN&MT) - Nhằm hỗ trợ cho các cháu học sinh dân tộc thiểu số trên Cao nguyên đá Đồng Văn có điều kiện cơ sở vật chất tốt hơn trong quá trình học tập và rèn luyện, ngày 7/10, Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam phối hợp với tổ chức Phi Chính phủ Plan International tổ chức khởi công xây dựng điểm trường Mầm non thôn Nà Đé thuộc xã Mậu Long, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang.
Khởi công xây dựng điểm trường Mầm non Nà Đé, thuộc thôn Nà Đé, xã Mậu Long, huyện Yên Minh.
Khởi công xây dựng điểm trường Mầm non Nà Đé, thuộc thôn Nà Đé, xã Mậu Long, huyện Yên Minh.

Mậu Long là một trong những xã đặc biệt khó khăn của huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang. Tỷ lệ hộ nghèo nơi đây còn chiếm tỷ lệ cao, đời sống của bà con dân tộc thiểu số còn rất nhiều thiếu thôn, thu nhập chủ yếu dựa vào trồng trọt và chăn nuôi. Trường Mầm non xã Mậu Long hiện có 21 điểm trường, cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thôn, tạm bợ. Địa hình đồi núi hiểm trở, xa cách, vì vậy việc đến trường với nhiều trẻ em ở các thôn bản xa trung tâm, trong đó có thôn Nà Đé vẫn còn là niềm mơ ước.

Theo ông Nguyễn Văn Tú, Trưởng đại diện Prudential khu vực Việt Bắc: Qua khảo sát nhận thấy rõ những khó khăn của địa phương, Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam phối hợp với tổ chức Phi Chính phủ Plan International đầu tư xây dựng điểm trường Mầm non thôn Nà Đé với tổng mức đầu tư 1,5 tỷ đồng. Công trình bao gồm 4 phòng học kiên cố và  trang bị đầy đủ cơ sở vật chất như: Hệ thống đèn chiếu sáng, bàn ghế, đồ dùng học tập. Các công trình phụ trợ như: Nhà ăn bán trú, nhà kho, nhà vệ sinh, tường rào bao quanh… Sau khi trường Mầm non thôn Nà Đé hoàn thành, sẽ góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của các thầy, cô giáo và học sinh nơi đây. Đặc biệt còn giúp đỡ cho đông đảo các cháu học ở các thôn lân cận như thôn Nà Mu, Bản Mà và Mùa Lệnh.

Trao tặng quà cho các cháu học sinh trường Mầm non thôn Nia Do (thuộc xã Giàng Chu Phìn, huyện Mèo Vạc).
Trao tặng quà cho các cháu học sinh trường Mầm non thôn Nia Do (thuộc xã Giàng Chu Phìn, huyện Mèo Vạc).

Cũng theo ông Nguyễn Văn Tú, từ năm 2015 đến nay, Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam đã tài trợ nguồn vốn thông qua tổ chức Phi Chính phủ Plan International xây dựng 6 điểm trường tiểu học, mầm non ở hai huyện Mèo Vạc và Yên Minh của tỉnh Hà Giang. Đến nay đã có 3 công trình điểm trường được khánh thành và đưa vào sử dụng như: Điểm trường Tiểu học thôn Hồng Ngài A (thuộc xã Sủng Thài, huyện Yên Minh); điểm trường Mầm non thôn Nia Do (thuộc xã Giàng Chu Phìn, huyện Mèo Vạc) và công trình nhà lớp học trường Mầm non Cán Chu Phìn (thuộc huyện Mèo Vạc).

Thay mặt lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương, ông Lê Quang Điệp, Chánh Văn phòng UBND huyện Yên Minh đã chân thành cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam và tổ chức Phi Chính phủ Plan International trong việc hỗ trợ xây dựng điểm trường, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác dạy và học của các thầy, cô giáo và học sinh ở huyện Yên Minh nói chung và xã Mậu Long nói riêng. UBND huyện Yên Minh mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam, tổ chức Phi Chính phủ Plan International và các nhà tài trợ, các tổ chức, cá nhân góp phần thúc đẩy hơn nữa sự nghiệp giáo dục - đào tạo ở một tỉnh biên giới cực Bắc của Tổ quốc còn rất nhiều khó khăn như Hà Giang.

Nhân dịp này, cũng trong các ngày từ 4 đến 8/10, Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam đã tổ chức hành trình “Gắn kết yêu thương” tại 3 trường học trên địa bàn huyện Yên Minh và huyện Mèo Vạc. Trong khuôn khổ của chương trình, nhiều hoạt động như làm đồ chơi ngoài trời, trồng cây xanh, trao sách, trang trí các phòng học và khuôn viên điểm trường, đồ dùng học tập và tổ chức nhiều hoạt động vui chơi cho các cháu học sinh dân tộc thiểu số. Trao tặng mỗi điểm trường 1 chiếc tivi màn hình phẳng 49 inh, đầu DVD, thiết bị thu tín hiệu và nhiều trang thiết bị đồ dùng học tập với tổng kinh phí trên 120 triệu đồng./.

Tin, ảnh: Minh Tâm - Xuân Vũ