Báo TN&MT phối hợp với nhà tài trợ trao hơn 100 triệu đồng đến tận tay người dân vùng tâm bão Hà Tĩnh

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 27/09/2017

(TN&MT) - Chia sẻ những mất mát của người dân vùng tâm bão số 10 đi qua, Báo Tài nguyên và Môi trường phát động quyên góp và đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều nhà hảo tâm, đến trao tận tay cho bà con ở xã Kỳ Lạc, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Sáng 27/ 9, Báo Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các đơn vị, tổ chức gồm: Chùa Vân Hồ; Đoàn thiện nguyện Phóng Sinh; Đoàn thiện nguyện Thanh Thủy (Phú Thọ); Công ty TNHH Bao bì Thái Hà Hưng; Công ty dược Hà Tây; Công ty TNHH xuất nhập khẩu 3A Việt Nam; Công ty Điện lực Hà Tĩnh; Công ty Điện lực dầu khí Hà Tĩnh, Vietin bank Hưng Yên đã trao cho 11 hộ dân và 6 em học sinh chịu thiệt hại nặng do bão số 10 gây ra ở xã Kỳ Lạc, huyện Kỳ Anh hơn 100 triệu đồng.

Đại diện các tổ chức, đơn vị và bà Lý Thị Hồng Điệp - Phó Tổng biên tập báo Tài nguyên và Môi trường đã trực tiếp trao tận tay các suất quà đến người dân.

Đón nhận món quà gồm 10 triệu đồng tiền mặt từ đại diện của đoàn trao hỗ trợ, ông bà Nguyễn Niên (nay đã 92 tuổi), ở thôn Lạc Vinh, xã Kỳ Lạc nghẹn ngào trong nước mắt: “ Cảm ơn Báo TN&MT và các nhà hảo tâm. Số tiền này tôi sẽ nhờ con cháu khắc phục lại mái nhà bị tốc mái bởi cơn bão số 10…”. Được biết, ông bà Niên sống qua ngày bằng nguồn trợ cấp cho người già hàng tháng, không còn khoản thu nào khác; căn nhà tình thương nhà nước xây dựng cho ông bà Niên với hơn 40 triệu đồng đã bị bão số 10 làm tốc mái, gần hai tuần từ khi bão đi qua nhưng mái nhà của ông bà vẫn chưa được kiên cố trở lại.

g
Ông bà Nguyễn Niên (nay đã 92 tuổi), ở thôn Lạc Vinh, xã Kỳ Lạc nghẹn ngào trong nước mắt khi nhận sự chia sẻ 

Tới và tận mắt chứng kiến, mới cảm nhận được rõ nét sức tàn phá của cơn bão số 10, tuy bão đã đi qua nhưng nhìn những rừng cây nằm gãy nát không còn màu xanh, nhà cửa tan hoang khiến nhiều thành viên trong đoàn không khỏi xót xa, chia sẻ mất mát người dân đã phải gánh chịu.

Được biết, Kỳ Lạc là một xã nghèo của huyện Kỳ Anh với hơn 1000 hộ dân, trong đó có trên 70% dân cư chủ yếu sống dựa vào rừng. Theo báo cáo từ chính quyền địa phương, cơn bão số 10 đã gây thiệt hại nặng nề cho người dân: Có 36 ngôi nhà bị bão tàn phá hoàn toàn, 75 ngôi nhà thiệt hại rất nặng(từ 50 đến 70%), 494 ngôi nhà bị thiệt hại nặng(từ 30-50%), thiệt hại một phần(dưới 30%) 599 ngôi nhà và rất ít ngôi nhà còn nguyên vẹn; lo lắng nhất hiện giờ của người dân chính là hàng ngàn héc ta rừng keo tràm, được ví như “miếng cơm, manh áo”, chổ dựa về kinh tế bị đỗ gãy, không còn khã năng gượng dậy.

Ông Nguyễn Thái Toàn - Chủ tịch UBND xã Kỳ Lạc chia sẻ: “Rừng chịu thiệt hại có nhiều diện tích mới chỉ 2-3 năm tuổi, chưa thể sử dụng làm nguyên liệu. Người dân nơi đây xác định, trong 2-3 năm tới sẽ là thời gian khó khăn nhất khi nguồn thu đã bị bão lấy đi, chưa biết tính thế nào với cái ăn, cái mặc và chuyện học hành của con cái….”.

Trước đó, chiều ngày 26/9, Đoàn cứu trợ do bà Lý Thị Hồng Điệp - Phó Tổng biên tập báo Tài nguyên và Môi trường đã đến thăm và trao hỗ trợ 10 triệu đồng cho gia đình anh Hoàng Hữu Thanh, Trạm trưởng trạm khí tượng Hải Văn Hoành Sơn bị thiệt hại nặng do bão số 10 gây ra.

Báo Tài nguyên và Môi trường xin trân trọng cảm ơn sự đồng hành của các tổ chức, cá nhân, các nhà tài trợ và rất mong tiếp tục nhận được sự chia sẻ những khó khăn đến với bà con xã Kỳ Lạc, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) nói riêng, người dân chịu thiệt hại do bão số 10 gây ra nói chung.

Dưới đây là một số hình ảnh do PV Báo Điện tử TN&MT thực hiện trong chuyến hoạt động hỗ trợ người dân chịu thiệt hại nặng do bão số 10 gây ra tại xã Kỳ Lạc, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

l
Bà Lý Thị Hồng Điệp - Phó Tổng biên tập báo Tài nguyên và Môi trường  đã đến thăm và trao 10 triệu đồng tiền mặt hỗ trợ cho gia đình anh Hoàng Hữu Thanh, Trạm trưởng trạm khí tượng Hải Văn Hoành Sơn. Ảnh: Văn Phòng

 

Ông Lê Xuân Kiều - Giám đốc Công TNHH Bao bì Thái Hà Hưng trao quà cho gia đìn công giá xã Kỳ Lạc vừa bị sập nhà bởi cơn bão số 10
Ông Lê Xuân Kiều - Giám đốc Công TNHH Bao bì Thái Hà Hưng trao quà cho gia đình ông Phạm Văn Xin, hành giáo xứ Xuân Sơn, thôn Lạc Thanh, xã Kỳ Lạc, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh vừa bị sập nhà bởi cơn bão số 10

 

Ông Nguyễn Trọng Thạch Phó GĐ công ty Điện Lực Dầu khí Hà Tĩnh trao quà cho Gia đình anh Lê Ngọc Tân . Thôn Tân Thắng  xã Kỳ Lạc Huyện Kỳ Anh Tỉnh Hà Tĩnh
Ông Nguyễn Trọng Thạch - Phó Giám đốc Công ty Điện Lực Dầu khí Hà Tĩnh trao quà cho gia đình anh Lê Ngọc Tân (thôn Tân Thắng,  xã Kỳ Lạc, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh)

 

c
Đoàn đến thăm hỏi và hỗ trợ gia đình bà Lê Thị Mến ở thôn Lạc Trung, xã Kỳ Lạc  hiện đang sống một mình, nhà bị đổ hoàn toàn do bão số 10 gây ra. 

 

h
Đại diện Công ty dược Hà Tây trao hỗ trợ cho người dân

 

 

b
Phóng viên Báo TN&MT và đại diện Công tyTNHH xuất nhập khẩu 3A Việt Nam thăm, trao hỗ trợ cho gia đình ông bà Niên

 

n
Món quà đoàn hỗ trợ được hy vọng sẽ góp phần giúp người dân phần nào giải quyết khó khăn trước mắt, sớm ổn định cuộc sống

 

h
Sức tàn phá của cơn bão số 10 đang khiến cho cuộc sống của nhiều gia đình ở xã Kỳ Lạc bị đảo lộn


 

g
Người dân xã Kỳ Lạc cảm ơn và đón nhận những tấm lòng từ thiện của đoàn hỗ trợ

 

cs
Vẫn rất còn nhiều người dân ở xã Kỳ Lạc chịu thiệt hại nặng do bão số 10 gây ra đang rất cần sự hỗ trợ

Đức Cảnh