Lào Cai: Khai mạc Lễ hội mùa Thu 2017 và công bố App du lịch Sa Pa

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 03/09/2017

(TN&MT) - Tối 2/9, tại thị trấn Sa Pa, UBND huyện Sa Pa tổ chức khai mạc Lễ hội mùa Thu và công bố App du lịch Sa Pa năm 2017. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2017 - Lào Cai - Tây Bắc.
Lễ ấn nút công bố App Du lịch Sa Pa và giao diện chính của App Du lịch Sa Pa 2017.
Lễ ấn nút công bố App Du lịch Sa Pa và giao diện chính của App Du lịch Sa Pa 2017.
Dự lễ khai mạc có lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh Lào Cai, đông đảo nhân dân trên địa bàn tỉnh, các địa phương lân cận và hàng nghìn du khách thập phương đến từ mọi miền tổ quốc cũng như du khách nước ngoài.

Lễ hội Du lịch mùa Thu Sa Pa năm 2017 diễn ra từ 2/9 đến trung tuần tháng 11/2017 với nhiều hoạt động đặc sắc: Chương trình trải nghiệm văn hóa dân tộc Mông, được tổ chức tại Khu du lịch Cát Cát từ 1 – 3/9; trải nghiệm ngày mùa trên danh thắng ruộng bậc thang tại thung lũng Mường Hoa, kéo dài từ ngày 2 – 15/9, tại 2 xã Lao Chải và Tả Van; Lễ hội âm nhạc được tổ chức tại sân Quần thị trấn Sa Pa từ ngày 22 - 24/9; Giải Marathon quốc tế vượt núi, diễn ra từ 22 - 24/9; chương trình Đêm hội trăng Rằm, tổ chức vào tối 30/9; Giải đua xe đạp địa hình vượt núi quốc tế, tháng 11/2017…

Hàng nghìn du khách đã đổ về Sa Pa để tham dự lễ hội
Hàng nghìn du khách đã đổ về Sa Pa để tham dự lễ hội

Tham dự lễ hội mùa thu Sa Pa du khách sẽ được thưởng thức màn nghệ thuật đặc sắc về mùa thu của Sa Pa và được hòa mình vào các tiết mục đặc sắc, như múa khèn, hát giao duyên do nam, nữ đồng bào các dân tộc Sa Pa biễu diễn ngay tại sân Quần.

sa pa 3.png
sa pa 3.png

Phát biểu khai mạc lễ hội, ông Lê Mạnh Hảo, Phó Chủ tịch UBND huyện Sa Pa cho biết, những năm gần đây, du lịch Sa Pa đã có bước phát triển đáng kể; doanh thu từ du lịch, dịch vụ tăng hằng năm. Lễ hội mùa Thu khai mạc đúng kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, không chỉ tạo điều kiện thu hút đông đảo du khách mà còn tạo động lực để du lịch Sa Pa tiếp tục có bước phát triển ấn tượng trong năm 2017, tạo đà cho thời kỳ phát triển nhanh, bền vững hơn.

Đến với Lễ hội mùa thu 2017 du khách sẽ được trải nghiệm không gian văn hóa rực rỡ sắc màu của đồng bào các dân tộc vùng cao.
Đến với Lễ hội mùa thu 2017 du khách sẽ được trải nghiệm không gian văn hóa rực rỡ sắc màu của đồng bào các dân tộc vùng cao.

Nhân dịp này, UBND huyện Sa Pa đã công bố App Du lịch Sa Pa. Đây là ứng dụng sử dụng cho các máy smartphone chạy hệ điều hành Android và iOS với 2 ngôn ngữ Tiếng Việt và Tiếng Anh. App Du lịch Sa Pa được xây dựng với mục đích: Cung cấp thông tin chính thống cho du khách; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp cập nhật thông tin, quảng bá hình ảnh; tương tác 3 chiều giữa du khách – doanh nghiệp – cơ quan nhà nước (du khách có thể tương tác trực tiếp với các cơ quan nhà nước để được trợ giúp, xử lý khó khăn gặp phải khi du lịch tại Sa Pa); cung cấp các thông tinh du lịch cơ bản của Sa Pa (khách sạn, điểm lưu trú, nhà hàng, điểm tham quan, thời tiết, phương tiện…) nhằm phục vụ thuận lợi cho du khách khi đến Sa Pa.

Trước đó cũng trong chuỗi sự kiện hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2017- Lào Cai - Tây Bắc, UBND huyện Bát Xát (Lào Cai) đã khai mạc lễ hội mùa thu “Ý Tý Đại Ngàn” vào 9h sáng ngày 2/9. Lễ hội mùa thu “Ý Tý Đại Ngàn” được tổ chức lần đầu tiên tại Bát Xát với nhiều hoạt động hấp dẫn thu hút đông đảo khách du lịch đến thăm quan và trải nghiệm. Đến với lễ hội mùa thu Ý Tý Đại Ngàn du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm chợ phiên Y Tý với không gian văn hóa rực rỡ sắc màu của đồng bào các dân tộc vùng cao như: những trang phục truyền thống, những sản phẩm thủ công độc đáo của người Mông, người Dao, người Hà nhì, những món ăn độc đáo của người vùng cao và đặc biệt là được thưởng thức những màn biểu diễn nghệ thuật bằng khèn và những điệu múa say đắm lòng người của các chàng trai cô gái người dân tộc .

Bích Hợp