Điện Biên: 11 học sinh nhập viện do ong đốt

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 31/08/2017

(TN&MT) – Ngày 30/8, Trung tâm y tế huyện Điện Biên tiếp nhận 11 bệnh nhân bị ong đốt. Các bệnh nhân đều là học sinh lớp 10A4, trường THPT huyện Điện Biên. Trong đó, bệnh nhân Lò văn Hoàng bị đốt 5 vết, nhập viện trong tình trạng ngừng tuần hoàn.
Bệnh nhân Lò Văn Hoàng đang được bác sĩ thăm khám
Bệnh nhân Lò Văn Hoàng đang được bác sĩ thăm khám

Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Lò Thị Hới, khoa hồi sức cấp cấp cứu, cho biết: Khoảng 15h30 ngày 30/8, chúng tôi tiếp nhận 11 bệnh nhân bị ong đốt. Trong đó, bệnh nhân Lò Văn Hoàng bị nặng nhất với 3 vết đốt ở đầu, 2 vết ở lưng. 3 bệnh nhân khác có dấu hiệu bị dị ứng, các bệnh nhân còn lại bị nổi mẩn đỏ. Đây là trường hợp bị ong đốt tập thể đầu tiên mà chúng tôi tiếp nhận.

Theo lời kể của các nạn nhân, khoảng 14h30 giờ, đang trong tiết học thì bất ngờ bị một đàn ong không biết từ đâu bay qua cửa sổ tới đốt nhiều phát. Có tới 17 bạn bị ong đốt, nhưng chỉ nhập viện 11 bạn do có dấu hiệu dị ứng, sưng tấy.

Các bệnh nhân còn lại sức khỏe đã đần ổn định bình thường
Các bệnh nhân còn lại sức khỏe đã đần ổn định bình thường

Tại Trung tâm Y tế huyện Điện Biên các nạn nhân đã được các y bác sỹ cấp cứu kịp thời qua cơn nguy kịch. Riêng đối với em Lò Văn Hoàng có các triệu chứng tím tái toàn thân, xuất tiết nhiều đờm dãi được kịp thời cấp cứu ngừng tuần hoàn, hút đờm dãi, ép tim, bóp bóng, dùng adrenalin. Sau khoảng gần 10 phút cấp cứu, bệnh nhân đã tỉnh trở lại.

Bác sĩ Lò Thị Hới, cho biết thêm: Riêng bệnh nhân Lò Văn Hoàng thì vẫn phải theo dõi thêm vì 1 – 2 ngày sau có thể sốc phản vệ trở lại. Còn những bệnh nhân khác nhẹ hơn bị dị ứng, tuy nhiên mức độ không nặng, sau khi xử trí xong thì bệnh nhân ổn định bình thường. Hôm nay tất cả các bệnh nhân đã cho làm xét nghiệm để kiểm tra lại.

Hà Thuận