Ấn tượng roadshow "Sống hài hoà với thiên nhiên" tại Sầm Sơn

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 21/08/2017

(TN&MT) - Roadshow "Sống hài hoà với thiên nhiên" do Tập đoàn FLC tổ chức mới đây đã diễn ra tại hệ thống Hubway đường Hồ Xuân Hương (Sầm Sơn), với thông điệp: Hãy chung tay hành động vì một đại dương xanh, một hành tinh xanh.              

Chương trình có sự tham gia của các tình nguyện viên quốc tế đến từ cuộc thi Tiếng hát Asean +3, cuộc thi Hoa hậu Bản Sắc Việt toàn cầu 2016 cũng như đông đảo du khách đang có mặt tại Sầm Sơn. Diễn ra tại tuyến đường ven biển sầm uất nhất thành phố, roadshow gửi tới du khách cũng như người dân địa phương thông điệp về bảo vệ môi trường sinh thái biển gắn liền với phát triển du lịch bền vững, tại Sầm Sơn nói riêng, Thanh Hoá nói chung.

Các tình nguyện viên đã cùng nhau chia thành nhiều nhóm triển khai hàng loạt các hoạt động thiết thực như: thu nhặt rác tại bãi biển; phát túi vải sinh thái cho nhân dân địa phương và du khách; đạp xe diễu hành quanh trục đường chính để tuyên truyền, kêu gọi người dân, các cơ sở kinh doanh du lịch không xả rác, sử dụng các vật liệu có khả năng tái chế, tự hủy...

Nhặt rác làm sạch bãi biển
Nhặt rác làm sạch bãi biển

"Trong chiến lược phát triển và đầu tư của Tập đoàn FLC, chúng tôi luôn hướng tới việc xây dựng và phát triển quần thể nghỉ dưỡng tại các bãi biển đẹp nhất của  đất nước Việt Nam. Do đó, chúng tôi hiểu rõ hơn ai hết tầm quan trọng của một hệ sinh thái biển bền vững", Bà Hương Trần Kiều Dung, Phó Chủ tịch Tập đoàn FLC chia sẻ trong sự kiện.

"Sống hài hoà với thiên nhiên" là một trong 19 sự kiện văn hóa, nghệ thuật, trình diễn thuộc khuôn khổ lễ hội "Make it Grand" được tổ chức nhân dịp khai trương FLC Grand Hotel Sầm Sơn - khách sạn 5 sao thứ hai của quần thể FLC Sầm Sơn, kéo dài từ 18/8 - 20/8. Chương trình thu hút sự tham gia của hàng ngàn du khách trong nước và quốc tế.

Năm 2016, Sầm Sơn đón hơn 4,1 triệu lượt khách và nằm trong top những bãi biển đẹp nhất Bắc Trung Bộ. Thực tế, trong nhiều năm qua ngành du lịch đã góp phần không nhỏ trong việc phát triển kinh tế, cơ sở hạ tầng địa phương, cải thiện đời sống người dân, giải quyết công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động…

Đạp xe đạp dọc biển Sầm Sơn vận động người dân và khách du lịch hưởng ứng chương trình
Đạp xe đạp dọc biển Sầm Sơn vận động người dân và khách du lịch hưởng ứng chương trình

Công tác hỗ trợ phát triển ngành du lịch – công nghiệp không khói theo đó cũng rất được chính quyền, UBND tỉnh Thanh Hoá quan tâm và đầu tư. Trong đó vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, bảo vệ cảnh quan du lịch đang là một trong những mối quan tâm hàng đầu của tỉnh nhằm phát triển du lịch bền vững.

Vài năm gần đây, Thanh Hoá đã có những động thái quyết liệt trong vấn đề này như quy hoạch, xây dựng nhiều khu vực để xử lý rác thải, lắp đặt hoàn thiện hệ thống dẫn nước thải hợp qui chuẩn, hay cải tạo toàn bộ tuyến bờ biển dài 3,5 km dọc đường Hồ Xuân Hương.

Từ một khu vực lộn xộn gây nhiều lo ngại về ô nhiễm, chặt chém, địa điểm này nay đã trở nên khang trang, sạch sẽ hơn với hệ thống 15 Hubway hiện đại, trở thành một trong những bãi biển kiểu mẫu của Việt Nam.

Là một trong những doanh nghiệp đầu tư tiên phong tại tỉnh, Tập đoàn FLC mong muốn tiếp tục chung tay cùng chính quyền địa phương trong công tác giữ gìn, bảo vệ môi trường, thông qua nhiều chiến dịch cụ thể, thiết thực và roadshow "Sống hài hoà với thiên nhiên" là một trong số đó.

Chụp ảnh lưu niệm
Chụp ảnh lưu niệm

Có mặt tại roadshow, ông Nguyễn Kim Trung, Giám đốc Đài truyền hình kỹ thuật số VTC nhận xét: Đến với Sầm Sơn ngày hôm nay, chúng ta có thể ghi nhận và trải nghiệm một sự thay đổi rất tích cực so với những năm trước. Và những thành quả này là sự thể hiện rõ ràng nhất cho việc phát triển đi đôi với bảo vệ môi trường.

Ông Trung cũng hy vọng, thông điệp "Sống hài hoà với thiên nhiên" trong roadshow sẽ lan toả mạnh mẽ trong suy nghĩ chung của toàn thể người dân để thành phố biển Sầm Sơn sẽ ngày càng thịnh vượng hơn, bền vững hơn.

Sau ngày khai mạc (18/8), nhiều chương trình hành động trong roadshow "Sống hài hoà với thiên nhiên" sẽ tiếp tục được Tập đoàn FLC triển khai, với mục đích nâng cao trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc giữ gìn môi trường sinh hoạt nói chung, cảnh quan thiên nhiên nói riêng; đồng thời, gia tăng sức hấp dẫn của Sầm Sơn đối với du khách trong nước và quốc tế.

                                                                                                PV