Điện Biên: Châu chấu tre gây hại tại 15 xã

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 11/08/2017

(TN&MT) - Hiện nay Châu chấu tre đã xuất hiện và gây hại tại 15 xã thuộc 5 huyện Điện Biên Đông, Điện Biên, Nậm Pồ, Mường Chà, Mường Nhé của tỉnh Điện Biên. Tổng diện tích nhiễm 443,3ha, trong đó diện tích nhiễm trên cây trồng nông nghiệp 31,8ha. Loại sinh vật này được xác định chủ yếu di chuyển từ các địa bàn giáp ranh của nước CHDCND Lào và tỉnh Sơn La.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Để chủ động ứng phó với diễn biến của dịch châu chấu xâm nhập vào địa bàn, UBND tỉnh Điện Biên có kế hoạch tăng cường theo dõi và sử dụng các biện pháp phòng chống, giảm nguy cơ gây thiệt hại đến cây trồng nông nghiệp, bảo vệ an toàn sản xuất, ổn định đời sống nhân dân.

Tỉnh Điện Biên chỉ đạo các đơn vị chuyên môn và chính quyền các địa phương  đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng chống châu chấu đạt hiệu quả. Khi người dân phát hiện có dịch châu chấu xuất hiện cần chủ động thông báo với chính quyền cơ sở, đơn vị chuyên môn để có biện pháp xử lý kịp thời. Các phòng ban, đơn vị chuyên môn cần tăng cường theo dõi, nắm bắt hướng di chuyển, địa điểm co cụm, ghép đôi, đẻ trứng của châu chấu trên địa bàn; thường xuyên nắm bắt, trao đổi thông tin về tình hình châu chấu di chuyển địa bàn giáp ranh giữa các xã, huyện để chủ động phương án xử lý.

Trước đó, tỉnh Điện Biên cũng đã tiến hành phun thuốc phòng trừ châu chấu xâm hại trên diện tích 39,8 ha, chủ yếu cây trồng nông nghiệp.

Nam Hương – Hoàng Châu