Đà Nẵng: Phạt 4 triệu đồng cơ sở bơm tạp chất vào tôm

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 09/08/2017

(TN&MT) - Theo thông tin từ Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản, ngày 9/8/2017 cho biết: đã có kết quả xét nghiệm số tôm sú nghi bị bơm tập chất tăng trọng trước khi bán cho khách hàng tại chợ hải sản trên đường Yên Khê 2, phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng.

Theo ông Nguyễn Tứ- Chi cục trưởng Chicục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản: kết quả xét nghiệm của Trung tâm Chất lượng nông lâm thủy sản vùng 2 đã phát hiện mẫu tôm sú ở quầy bà Mai Thị Cúc, bày bán ở chợ hải sản trên đường Yên Khê 2 có chứa tạp chất Agar (thạch rau câu). Mặc dù loại tạp chất trên không gây độc hại sức khỏe con người nhưng đây là hành vi gian dối, giúp tăng trọng lượng của tôm, để “móc túi” khách hàng.

“ Chúng tôi đã xử phạt số tiền 4 triệu đồng đối với người bán không lưu hồ sơ giấy tờ về nguồn gốc xuất xứ số tôm này. Bên cạnh đó, cũng đề nghị cơ quan công an vào cuộc để điều tra cơ sở đã bơm chất này vào tôm để xử lý tận gốc”- ông Tứ cho biết.

Trước đó, sáng ngày 20/7/2017, một người phụ nữ đi chợ hải sản mua 2kg tôm sú. Khi đem về chế biến, thấy có một số hiện tượng lạ như: tôm cứng bất thường, khi lột vỏ thấy bên trong có tạp chất trong và cứng, giống như tạp chất bơm vào tôm để tăng trọng mà một số phương tiện truyền thông đại chúng đã cảnh báo. Người phụ nữa này đã bảo quản số tôm vừa mua để làm bằng chứng và đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc. Ngay sau đó, Sở NN&PTNT thành phố Đà Nẵng đã chỉ đạo Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản tiến hành xác minh sự việc và đưa mẫu tôm đi xét nghiệm.

Đức Huy