4 trẻ ngộ độc nặng nghi do ăn vải, 2 trẻ nguy kịch

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 13/06/2017

(TN&MT) - Vừa qua Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng xác nhận, bệnh viện vừa tiếp nhận 4 trẻ cấp cứu nghi do ăn vải.   
(TN&MT) - Vừa qua Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng xác nhận, bệnh viện vừa tiếp nhận 4 trẻ cấp cứu nghi do ăn vải. 
 
Theo Bệnh Đa khoa tỉnh Cao Bằng cho biết, Bệnh viện chưa xác định được nguyên nhân chính xác vì sao 1 trẻ tử vong và 4 trẻ cấp cứu ngày 8/6. Hiện các cháu đang được điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực và Khoa Truyền nhiễm, BV đa khoa tỉnh Cao Bằng.
 
Chiều 12/6, Khoa Hồi Sức Cấp cứu, BV Đa khoa tỉnh Cao Bằng đã tiếp nhận, cấp cứu 4 bệnh nhi dân tộc Mông có dấu hiệu ngộ độc, nôn mửa, sốt cao. Trước đó, 1 em đã tử vong tại nhà. 
 
4 trẻ ngộ độc nặng nghi do ăn vải, 2 trẻ nguy kịch - Hình minh họa
4 trẻ ngộ độc nặng nghi do ăn vải, 2 trẻ nguy kịch - Hình minh họa
Người nhà bệnh nhân cho biết, ngày 8/6, cả 5 em đều ăn quả vải do nhà tự trồng, không phun thuốc trừ sâu. Đến tối, các em có dấu hiệu đau đầu, buồn nôn, mệt mỏi nhưng gia đình chỉ nghĩ bị cảm thông thường. Đến ngày 9/6, khi em Lý Văn Vừ, 12 tuổi bị chết đột ngột, 4 em còn lại có dấu hiệu bệnh nặng, gia đình mới hốt hoảng đưa đi bệnh viện huyện Thông Nông cấp cứu sau đó chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh cấp cứu.
 
Gia đình bệnh nhi không xác định được số lượng ăn là bao nhiêu. Hiện tình trạng của 2 em Lý Văn Trường 7 tuổi và Lý Văn Long 4 tuổi đã dần hồi phục và hiện đang được điều trị tại Khoa Truyền nhiễm - Bệnh viện Đa khoa tỉnh. 
 
Còn hai em Lý Thị Mái (9 tuổi) và Lý Thị Hoa (10 tuổi) từ khi nhập viện vẫn trong tình trạng hôn mê sâu và được cấp cứu hồi sức tích cực, chống độc phải thở máy.
 
Được biết, hiện tại 2 cháu đang thở máy, các bác sĩ đang cố gắng cứu chữa cho bệnh nhân nhưng tiên lượng hết sức nặng nề. Gia đình bệnh nhân đòi về vì không có tiền, bệnh nặng không chữa nữa.
 
Ngọc Vân - Trung Vương