Hơn 1.000 nghệ sĩ tham gia Hội thi hợp xướng quốc tế Hội An lần thứ V năm 2017

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 08/06/2017

(TN&MT) - Tối ngày 7/6, tại TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam diễn ra lễ khai mạc Hội thi hợp xướng quốc tế Hội An 2017. Hội thi do Hiệp hội Interkultur (Cộng hòa Liên Bang Đức) phối hợp với UBND thành phố Hội An tổ chức. Đây là hoạt động mở đầu cho Festival di sản Quảng Nam lần thứ 5 năm 2017.
Các em thiếu nhi Việt Nam mở màn cho chương trình hợp xướng
Các em thiếu nhi Việt Nam mở màn cho chương trình hợp xướng

Với số lượng hơn 1.000 nghệ sĩ, diễn viên của 32 Đoàn hợp xướng đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới; Hội thi hợp xướng quốc tế là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc quảng bá các giá trị di sản, văn hóa, nghệ thuật và tiềm năng du lịch của Hội An, Quảng Nam đến với du khách trong nước và quốc tế.  Đây cũng là dịp để giới thiệu những giá trị độc đáo của loại hình biểu diễn hợp xướng đến công chúng và cơ hội để các nghệ sĩ Việt Nam giao lưu với các nền âm nhạc tiên tiến trên thế giới.

Trong khuôn khổ Hội thi, các đoàn còn tham gia tranh tài ở nhiều nội dung với những màn trình diễn đặc sắc, vừa đảm bảo yêu cầu khắt khe của bộ môn hợp xướng, vừa thể hiện bản sắc riêng độc đáo ở mỗi đất nước là quê hương của các đoàn hợp xướng. Ngoài các phần thi chính thức diễn ra vào các ngày 8 và 9/6, các đoàn hợp xướng còn tham gia trình diễn trong chương trình “Giai điệu quốc tế” tại khu phố cổ Hội An.

Màn múa những làn điệu dân ca của đoàn Việt Nam
Màn múa những làn điệu dân ca của đoàn Việt Nam

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Văn Thanh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam  cho biết, hội thi sẽ mang đến cho công chúng và du khách trong và ngoài nước những chương trình hấp dẫn, nét đặc trưng văn hóa độc đáo của các quốc gia, khơi gợi cảm xúc thẩm mỹ của cộng đồng, góp phần phát triển phong trào âm nhạc hợp xướng, thính phòng của địa phương và tạo cho phố cổ Hội An một nét riêng mới trong quá trình hội nhập và phát triển.

Đồng thời, hội thi lần này sẽ ngày càng thắt chặt nhịp cầu thân ái, thắm tình hữu nghị, kết nối Hội An, Quảng Nam với các địa phương trong và ngoài nước.

Hơn 1.000 nghệ sĩ trên thế giới quy tụ về Hội An để tranh tài
Hơn 1.000 nghệ sĩ trên thế giới quy tụ về Hội An để tranh tài

“Tôi hy vọng rằng, trong những ngày lưu lại Hội An, các bạn sẽ cảm nhận được nét say đắm, lãng mạn của phố cổ với những mái ngói rêu xanh phủ màu thời gian, sắc màu lung linh của những chiếc đèn lồng, nét chạm trổ tinh vi trong những căn nhà gỗ, những cái nghiêng điệu đà của người dân chào khách cùng hương vị ngọt ngào, tạo nên ấn tượng khó quên về một vùng đất xinh đẹp, giàu lòng mến khách và ấm áp tình người”- ông Lê Văn Thanh nhấn mạnh.

Hội thi là dịp để các nghệ sĩ Việt Nam giao lưu với các nền âm nhạc tiên tiến trên thế giới
Hội thi là dịp để các nghệ sĩ Việt Nam giao lưu với các nền âm nhạc tiên tiến trên thế giới

Năm nay, dàn hợp xướng của Úc sẽ thay mặt các đoàn hợp xướng biểu diễn tại đêm khai mạc Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI tại biển Tam Thanh (TP. Tam Kỳ). Hội thi sẽ kết thúc và trao giải vào ngày 10/6.

Tin & ảnh:Lan Anh