Đưa tàu sắt công suất 80 khách thay tàu cao tốc ra đảo Cồn Cỏ

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 10/05/2017

(TN&MT) - Ngày 10/5, UBND huyện đảo Cồn Cỏ (tỉnh Quảng Trị) cho biết, giữa tháng 5 này huyện sẽ đưa tàu sắt có công suất 80 khách vào hoạt động thay cho tàu cao tốc đã tạm ngưng hoạt động trước đó, nhằm phục vụ nhu cầu của người dân và du khách từ đất liền ra tham quan đảo Cồn Cỏ.
Tàu cao tốc trước đó tạm ngưng hoạt động vì không đảm bảo an toàn
Tàu cao tốc trước đó tạm ngưng hoạt động vì không đảm bảo an toàn

Theo đó, tàu sắt nói trên thuộc sự quản lý của một công ty vận tải ở tỉnh Quảng Ngãi, dự kiến sẽ cập cảng Cửa Việt (huyện Gio Linh) vào giữa tháng 5.

“Tàu này từng sử dụng để vận chuyển hành khách ra đảo Lý Sơn, đảm bảo các điều kiện về an toàn để chạy trên tuyến biển. Giá vận tải dự kiến từ 300.000 - 350.000 đồng mỗi khách”- ông Lê Minh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện đảo Cồn Cỏ cho hay.

Được biết trước đó vào giữa tháng 4, huyện đảo Cồn Cỏ cũng đã đưa vào thử nghiệm vận tải hành khách bằng tàu cao tốc GreenlineDP C5. Tàu này chở tối đa 50 hành khách và di chuyển với vận tốc 25 hải lý mỗi giờ. Tàu xuất bến tại cảng Cửa Việt và cập bến tại Cồn Cỏ sau khoảng một giờ đồng hồ di chuyển.Sau hai tuần thử nghiệm, tàu đã đưa hơn 700 khách ra tham quan đảo Cồn Cỏ.

Đơn vị vận hành xét thấy tàu cao tốc vẫn chưa đảm bảo an toàn nhất cho hành khách nên đã xin tạm ngưng khai thác để tìm phương án tốt hơn. Trong dịp 30/4, huyện đảo Cồn Cỏ đã dùng tàu công vụ có thu phí để để phục vụ du khách ra tham quan đảo Cồn Cỏ.

Đảo Cồn Cỏ nằm ở phía Đông của huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị), cắt ngang vĩ tuyến 17, cách đất liền khoảng 30 km. Do nằm ở vị trí trọng yếu nên Cồn Cỏ được xem là “vọng gác tiền tiêu” của đất liền.Cồn Cỏ còn được đánh giá là một trong những hòn đảo đẹp hiếm có của miền Trung với hệ sinh thái phong phú, giàu tiềm năng du lịch...

Đến với đảo Cồn Cỏ, du khách có thể tắm biển, lặn ngắm san hô, tham quan rừng nguyên sinh, thăm nhà truyền thống đảo Cồn Cỏ, cột cờ Tổ quốc, ngắm toàn cảnh đảo Cồn Cỏ từ Ngọn hải đăng trên đỉnh đồi cao nhất đảo... Du khách ra với đảo Cồn Cỏ được viếng Đài tưởng niệm nơi các chiến sĩ đã ngã xuống để bảo vệ đảo, Đài quan sát Thái Văn A, Hầm quân y, bến đò tiếp tế Cồn Cỏ...

Tin, ảnh:Thế Anh