Đà Nẵng: Niêm yết giá vé xem pháo hoa trên du thuyền

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 28/04/2017

(TN&MT) – Nhằm tránh tình trạng chặt chém khách và đảm bảo quyền lợi cho du khách tham dự Lễ hội pháo hoa – DIFF 2017, UBND TP. Đà Nẵng đã thống nhất cho phép các thuyền du lịch bán vé cho khách lên thuyền xem pháo hoa trong các đêm trình diễn Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 (DIFF 2017) và quy định cụ thể, công khai giá vé.

Theo đó, các du thuyền phải đủ có đủ điều kiện hoạt động, cam kết thực hiện đúng quy định mới được đăng ký chở khách xem pháo hoa trên sông Hàn. Đồng thời, UBND TP. Đà Nẵng cũng quy định và niêm yết giá bán vé xem pháo hoa trên tàu, thuyền du lịch là 900.000 đồng/khách đối với tầng trên (ở tàu, thuyền được phép bố trí khách ngồi ở tầng trên) và 700.000 đồng/khách đối với tầng dưới.

Các đơn vị bán vé phải bán đúng giá quy định nói trên, trong trường hợp có kèm dịch vụ khác phải được niêm yết thông tin và giá của các dịch vụ cụ thể (như: thức ăn, đồ uống…). Các đơn vị kinh doanh phải niêm yết, công khai giá vé và các dịch vụ kèm theo cho du khách được biết. Giao Chi cục Quản lý thị trường giám sát, xử phạt các trường hợp bán vé cao hơn mức giá đã đăng ký.

Tin và ảnh: Yến Nhi