Yên Bái: Ổn định cuộc sống người dân sau ảnh hưởng của mưa đá

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 20/03/2017

(TN&MT) – Mưa đá xảy ra trên diện rộng vào chiều tối ngày 18/3 tại xã Nghĩa Tâm, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái đã khiến nhiều hộ dân bị ảnh hưởng.
Nhiều viên đá có đường kính khoảng 3cm đã khiến 140 ngôi nhà của người dân bị hư hỏng
Nhiều viên đá có đường kính khoảng 3cm đã khiến 140 ngôi nhà của người dân bị hư hỏng

Ông Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Tâm, huyện Văn Chấn cho biết: Có hơn 140 ngôi nhà của người dân bị mưa đá làm hư hỏng mái, do không có tố lốc nên hoa màu ít bị hư hại.

Theo chính quyền và người dân địa phương thì trận mưa đá lần này kích thước các hạt đá lớn hơn nhiều so với những lần trước (nhiều viên đá có đường kính khoảng 3cm), đã làm thủng các tấm lợp trên mái nhà người dân, có lỗ thủng đường kính lên đến 10 cm.

Hiện chính quyền địa phương đang tích cực thống kê, trợ giúp, hướng dẫn người dân lợp lại nhà để ổn định cuộc sống. Các đại lý bán tấm lợp trên địa bàn chủ động cung cấp vật liệu cho bà con nhân dân, trong đó các hộ dân khó khăn về kinh tế có thể ứng trước. "Với những hộ bị thiệt hại từ 30% trở lên xã sẽ thống kê để đề nghị có những hỗ trợ" - ông Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Tâm cho biết.

Ngoài xã Nghĩa Tâm, ở một số địa phương khác của huyện Văn Chấn và huyện Mù Cang Chải cũng xảy ra mưa đá nhưng không ảnh hưởng nhiều đến đời sống nhân dân.

Thanh Ngà