Hàng trăm sinh viên Huế tham gia Ngày hội hiến máu cứu người

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 08/01/2017

(TN&MT) - Với thông điệp “Hiến máu cứu người – Sinh mệnh của bạn và tôi”. Sáng 8/1/2017, tại Nhà thi đấu Khoa Giáo dục Thể chất Đại học Huế (52 Hồ Đắc Di, TP. Huế) đã tổ chức buổi hiến máu với sự tham gia của hàng trăm sinh viên Huế.
Ông Nguyễn Duy Cường- Phó Bí thư Tỉnh Đoàn phát biểu tại buổi lễ
Ông Nguyễn Duy Cường- Phó Bí thư Tỉnh Đoàn phát biểu tại buổi lễ

Ngày hội Xuân hồng do Ban thường vụ Tỉnh Đoàn, Đoàn Đại học Huế và báo Tiền Phong tổ chức nhằm hưởng ứng ngày “Chủ nhật Đỏ” lần thứ 9 năm 2017 với thông điệp “Hiến máu cứu người – Sinh mệnh của bạn và tôi”.

Đến tham dự chương trình có ông Nguyễn Duy Cường- Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, ông Phan Xuân Toàn- Giám đốc Đại học Huế, cùng nhiều thầy cô, bác sỹ và gần 500 sinh viên các trường thuộc Đại học Huế.

Tri ân những sinh viên có nhiều cống hiến cho ngày hội
Tri ân những sinh viên có nhiều cống hiến cho ngày hội

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Duy Cường- Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết: “Thừa Thiên Huế là nơi có phong trào hiến máu tình nguyện sớm với nhiều mô hình như Ngân hàng máu sống, CLB Sinh nhật hồng”… Trong những năm qua, phong trào Hiến máu tình nguyện được triển khai sâu rộng và thu được kết quả trên các mặt, năm 2016 các cấp đoàn toàn tỉnh đã tổ chức 56 lượt hiến máu tình nguyện với 17.293 người tham gia hiến máu thu được 12.287 đơn vị máu”.

Gần 500 bạn sinh viên tham gia ngày hội
Gần 500 bạn sinh viên tham gia ngày hội

Chương trình đã trao kỷ niệm chương, giấy khen và giấy chứng nhận tri ân hiến máu cho các tập thể, sinh viên có nhiều cống hiến. Ngoài ra, còn có trao 7 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Sau đó, gần 500 bạn sinh viên đã nhiệt tình tham gia hiến máu, trao những giọt máu của mình để bổ sung vào ngân hàng máu. Bạn Trần Thị Hồng Hạnh (sinh viên trường Đại học Khoa học Huế) cho biết: “Đây là lần thứ 5 mình tham gia hiến máu với hy vọng sẽ cứu được nhiều người từ những giọt máu của mình”.

Hiến máu là hành động nhân văn của các bạn sinh viên
Hiến máu là hành động nhân văn của các bạn sinh viên

Được biết, sáng nay chương trình hiến máu này cũng đồng loạt được tổ chức tại 40 điểm ở 25 tỉnh, thành trong cả nước. 

                                                                                         Tin & ảnh:Đức Linh