Hà Nội tuyển thẳng hơn 140 thủ khoa đại học vào làm việc

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 03/12/2016

143 thủ khoa đại học sẽ được tuyển thẳng vào vòng thi sát hạch kiến thức chuyên môn, làm việc tại các cơ quan TP Hà Nội.

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội vừa ký quyết định về việc tiếp nhận không qua thi tuyển đối với thủ khoa xuất sắc vào làm việc tại các cơ quan sở, UBND quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố.

Theo đó, tổng chỉ tiêu tuyển dụng là 143 người, tiêu chuẩn và điều kiện dự tuyển: quốc tịch Việt Nam, là thủ khoa xuất sắc, tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố được Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội tặng bằng khen.

Đồng thời, những thủ khoa có nguyện vọng làm việc tại các cơ quan hành chính thuộc Thành phố Hà Nội, có ngành, chuyên ngành đào tạo phù hợp nhu cầu cần tuyển của các cơ quan, đơn vị.

Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa các trưởng ĐH, HV trên địa bàn vào tháng 8 vừa qua. Ảnh: Người đưa tin
Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa các trưởng ĐH, HV trên địa bàn vào tháng 8 vừa qua. Ảnh: Người đưa tin

Thí sinh dự tuyển sẽ được vào thẳng vòng thi sát hạch về kiến thức chuyên môn gồm thi trắc nghiệm và viết. Hội đồng sát hạch thành phố sẽ phê duyệt và công khai tài liệu ôn tập trước khi tổ chức sát hạch để người dự tuyển ôn tập.

Hà Nội hiện có nhiều chính sách đãi ngộ với thủ khoa như Nghị quyết số 14 của HĐND Thành phố Hà Nội: thủ khoa xuất sắc, nếu có nguyện vọng về làm việc trong các cơ quan, đơn vị của Thành phố sẽ được hưởng nhiều chính sách đãi ngộ.

Trước đó, Sở Nội vụ Hà Nội đã ban hành thông báo về việc đăng ký nhu cầu tuyển dụng vào làm việc tại các cơ quan hành chính thuộc thành phố Hà Nội năm 2016 đối với các thủ khoa tốt nghiệp đại học xuất sắc được Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội tặng bằng khen.

Theo Sở Nội vụ Hà Nội, từ khi thực hiện chính sách thu hút tài năng trẻ đến nay, thành phố đã tuyển dụng gần 300 tài năng trẻ vào làm việc tại các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố, trong đó có 147 thủ khoa, chiếm gần 10% số thủ khoa được vinh danh trong 14 năm qua.

Ngọc Hoa

<_o3a_p>