TP.HCM: Tập trung hoàn thành chỉ tiêu cấp nước sạch 2016

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 03/10/2016

(TN&MT) - UBND TP.HCM vừa ra Văn bản số 5387/UBND-ĐT về đẩy nhanh tiến độ thực hiện, hoàn thành chỉ tiêu cấp nước sạch  cho các hộ dân trong năm 2016.

 

(TN&MT) - UBND TP.HCM vừa ra Văn bản số 5387/UBND-ĐT về đẩy nhanh tiến độ thực hiện, hoàn thành chỉ tiêu cấp nước sạch  cho các hộ dân trong năm 2016.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Thành ủy TP.HCM tại Công văn số 362-CV/TU ngày 19/9/2016 về đẩy nhanh tiến độ thực hiện, hoàn thành chỉ tiêu cấp nước sạch cho các hộ dân trong năm 2016; UBND Thành phố có ý kiến chỉ đạo như sau:

Yêu cầu các Trưởng đoàn giám sát, Chủ tịch UBND quận Bình Tân, quận 12, huyện Củ Chi, huyện Hóc Môn, huyện Bình Chánh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn và Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hạ tầng nước Sài Gòn phải tập trung quyết liệt, phấn đấu hoàn thành Kế hoạch cung cấp nước sạch theo chỉ đạo của UBND Thành phố tại Quyết định số 1805/QĐ-UBND ngày 12/4/2016 đúng tiến độ đề ra.

Giao Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với UBND các quận - huyện, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn và Công ty CP Hạ tầng nước Sài Gòn liên tục thống kê, cập nhật số liệu về tình hình sử dụng nước sinh hoạt của các hộ dân trên địa bàn. Căn cứ tình hình thực tế tại từng địa phương để có các giải pháp thích hợp cung cấp nước sạch cho linh hoạt, đảm bảo hiệu quả và chất lượng nước cao nhất đến các hộ dân, đảm bảo hoàn thành Nghị quyết số 35/NQ-HĐND ngày 11/12/2015 của HĐND Thành phố.

Giao các Trưởng đoàn giám sát tăng cường kiểm tra thực tế tại hiện trường. Đối chiếu tiến độ thi công thực tế so với Kế hoạch đề ra, đôn đốc, giải quyết trực tiếp và kịp thời các khó khăn, vướng mắc, phát huy vai trò trách nhiệm tập thể và cá nhân, có cơ chế hoạt động linh hoạt, chủ động, phối hợp chặt chẽ và đồng bộ; điều phối các giải pháp cung cấp nước sạch để đảm bảo hoàn thành Nghị quyết số 35/NQ-HĐND của HĐND Thành phố. Báo cáo kết quả giám sát định kỳ cho Sở  Giao thông Vận tải tổng hợp trình UBND Thành phố.

Giao Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng Thành phố phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng các quận - huyện thường xuyên kiểm tra, xét nghiệm mẫu nước sạch cung cấp cho người dân sử dụng. Phối hợp với Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn và Công ty CP Hạ tầng nước Sài Gòn tăng cường các giải pháp xử lý chất lượng nước, để đảm bảo nước sạch cung cấp đến người dân đáp ứng yêu cầu về chất lượng theo quy định; công bố chất lượng nước cung cấp trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân được biết.

Giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông Vận tải, UBND các quận - huyện, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn và các cơ quan, đơn vị có liên quan thường xuyên tổ chức rà soát, kiểm tra việc cung cấp nước sạch trên địa bàn Thành phố để đảm bảo giá nước và định mức sử dụng nước được thực hiện theo đúng quy định.

Tường Tú