Chủ tịch Đà Nẵng đến tận nhà trao giấy khai sinh, sổ hộ khẩu cho trẻ sơ sinh

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 03/10/2016

(TN&MT) - Chiều 3/10, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã đã đích thân đến nhà 5 hộ dân thuộc diện chính sách trên địa bàn thành phố để trao giấy khai sinh cho 5 trẻ em vừa chào đời.
Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã ký văn bản ban hành Đề án thí điểm trao giấy khai sinh, thẻ bảo hiểm y tế, hộ khẩu tại gia đình trẻ em với những trường hợp đăng ký thường trú trên địa bàn TP. Đà Nẵng
Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã ký văn bản ban hành Đề án thí điểm trao giấy khai sinh, thẻ bảo hiểm y tế, hộ khẩu tại gia đình trẻ em với những trường hợp đăng ký thường trú trên địa bàn TP. Đà Nẵng

Theo đó, ông Thơ cùng đại diện các bên có liên quan đã đến tận nhà các ông bà Nguyễn Văn Tám - Trần Thị Nhì (trú quận Sơn Trà); ông bà Phan Đình Hoà - Nguyễn Thị Thảo (quận Sơn Trà); gia đình bà Trần Thị Thơ (trú quận Hải Châu); gia đình bà Huỳnh Thị Hội (quận Cẩm Lệ); gia đình ông bà Trần Phom - Lê Thị Chuối (trú huyện Hòa Vang) trao giấy khai sinh cho các em bé vừa chào đời.

Trước đó, ngày 30/8, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã ký văn bản ban hành Đề án thí điểm trao giấy khai sinh, thẻ bảo hiểm y tế, hộ khẩu tại gia đình trẻ em với những trường hợp đăng ký thường trú trên địa bàn TP. Đà Nẵng.  Và bắt đầu từ ngày 1/9 đến hết năm 2017, mỗi công dân mới chào đời khi làm thủ tục đăng ký khai sinh tại UBND xã, phường hay quận, huyện sẽ được cán bộ đến tận nhà trao giấy tờ và một bó hoa chúc mừng ngay tại nhà.

Đây là lần trao thí điểm kết quả thủ tục "3 trong 1" gồm giấy khai sinh, thẻ Bảo hiểm y tế, hộ khẩu tại gia đình các trẻ em nằm trong chương trình thí điểm trao trên toàn thành phố và đích thân chủ tịch Huỳnh Đức Thơ trao.

Ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, với nhận thức rằng thế hệ trẻ cần được quan tâm, đặc biệt đối với trẻ em mới sinh ra là một nguồn lực rất quan trọng cho đất nước, trẻ em cần được chăm sóc tốt, giáo dục, thương yêu, hỗ trợ, chăm sóc của gia đình và toàn xã hội, xuất phát từ tinh thần đó, chính quyền Đà Nẵng đã quyết tâm đầu tư những nguồn lực, chính sách thể hiện sự quan tâm của chính quyền dành cho trẻ em. Bất cứ trẻ em nào được sinh ra, cũng đều được yêu thương, chăm sóc của gia đình và xã hội, toàn thành phố hằng năm có cả 1.000 trẻ em được sinh ra, tương lai đây là nguồn lực để xây dựng thành phố Đà Nẵng ngày càng giàu đẹp hơn.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ tận tay trao giấy khai sinh, thẻ bảo hiểm y tế và sổ hộ khẩu cho gia đình bé Bảo Ngân
Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ tận tay trao giấy khai sinh, thẻ bảo hiểm y tế và sổ hộ khẩu cho gia đình bé Bảo Ngân

“Mặc dù thành phố có nhiều cải cách rất mạnh về thủ tục hành chính, tuy nhiên còn nhiều thủ tục giấy tờ hết sức rườm rà, đặc biệt là tình trạng cán bộ ít nhiều quan lieu, ảnh hưởng đến thái độ không tích cực từ công chúng tới bộ máy. Qua sự kiện này, mong muốn cán bộ công chức, viên chức, hành chính các cấp quan tâm hơn nữa đến việc tạo ra những điều kiện thuận lợi cho người dân”- ông Thơ nói. Đây là thông tin mà các cấp chính quyền Đà Nẵng hết sức chú ý để phục vụ người dân. Ông Thơ cũng lưu ý các cấp chính quyền, địa phương cần làm cho tốt hơn hoạt động này.

Tại phường An Hải Tây, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng, gia đình anh chị Phan Đình Hoà - Nguyễn Thị Thảo vinh dự được chủ tịch Huỳnh Đức Thơ trao tận tay giấy khai sinh, thẻ Bảo hiểm y tế, hộ khẩu và sổ tiết kiệm trị giá 1.000.000 cho bé Phan Nguyễn Bảo Ngân vừa tròn 1 tháng tuổi. Được biết, cả hai vợ chồng anh Hòa và chị Thảo đều câm điếc bẩm sinh nhưng rất may bé Ngân sinh ra khỏe mạnh và phát triển bình thường. Bà ngoại của bé cho biết, bé rất thích “chuyện” nhưng ba mẹ cháu đều không nói được nên chỉ mỗi khi bà rảnh mới chuyện trò được với bé.

“Việc làm hôm nay của chính quyền đến trực tiếp hộ gia đình để trao tận tay giấy tờ bảo hiểm y tế, giấy khai sinh và hộ khẩu là thông điệp nhằm hướng tới cải cách hành chính mạnh mẽ hơn, làm thế nào cho bất kỳ người dân nào, kể cả trẻ con  đều hưởng thụ dịch vụ công mà chính quyền mang lại; tạo điều kiện tối đa thuận lợi cho người dân, không có bất cứ sự kìm hãm nào trong những dịch liên quan đến giao dịch hành chính.”- Chủ tịch TP Huỳnh Đức Thơ chia sẻ tại gia đình bé Bảo Ngân.

Tin và ảnh: Yến Nhi