Đại hội thể thao bãi biển Châu Á sẵn sàng ứng phó với bão

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 15/09/2016

(TN&MT) - Đó là khẳng định của đại diện thành phố Đà Nẵng tại buổi họp báo về công tác chuẩn bị cho sự kiện Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 do UBND TP. Đà Nẵng tổ chức chiều ngày 14/9.
Ông Đặng Việt Dũng- Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng (đứng) chủ trì buổi họp báo
Ông Đặng Việt Dũng- Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng (đứng) chủ trì buổi họp báo

Tại buổi họp báo đại diện UBND TP. Đà Nẵng cho biết, cơn bão số 4 đi qua đã để lại hậu quả nặng nề cho công tác tổ chức giải đấu. Một số hạng mục công trình đã bị đổ sập và hư hại. Hiện nay, UBND TP. Đà Nẵng cùng đơn vị thi công huy động nhân công, các lực lượng quân đội hỗ trợ để nhanh chóng sửa chữa, khắc phục hậu quả. Do vậy, thời gian bàn giao các công trình thi đấu và tập luyện cho Hội đồng Olympic châu Á được lùi vào ngày 19/9 tới thay vì 15/9 như kế hoạch ban đầu.

Ông Nguyễn Phúc Linh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao thành phố Đà Nẵng cho biết, phần thiệt hại của cơn bão đối với công tác chuẩn bị cơ sở vật chất chủ yếu là các trang thiết bị nằm sát ven biển, do nước biển dâng.

Tại buổi họp báo, những thắc mắc của giới truyền thông xung quanh ảnh hưởng của cơn bão số 4, cách ứng phó và giải pháp nếu bão lũ xảy ra, công tác phục vụ cho truyền thông…. đã được đại diện của tiểu ban địa phương ABG5 giải đáp.

Biểu tượng linh vật của Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5
Biểu tượng linh vật của Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5

“Chúng tôi đã sẵn sàng mọi phương án để ứng phó với bão. Trừ trường hợp bất khả kháng là thiên tai quá nặng thì trong mọi trường hợp thời tiết, chúng tôi đã có sự chuẩn bị nhằm đảm bảo các trận thi đấu sẽ được diễn ra”- Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Đà Nẵng Nguyễn Phúc Linh khẳng định.

Đại hội Thể thao Bãi biển Châu Á lần thứ 5, năm 2016 tại Đà Nẵng dự kiến thu hút 10.000 người tham dự, bao gồm: 3.100 VĐV và 1.500 HLV, cán bộ đoàn đến từ 42 đoàn thể thao của quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á; 550 giám sát, trọng tài quốc tế, quan chức kỹ thuật, 900 trọng tài trong nước; 1.500 tình nguyện viên; khoảng 600 nhà báo trong nước và quốc tế và các cán bộ, nhân viên an ninh, y tế, giao thông... ABG 5 sẽ có 14 môn thi đấu với 22 phân môn và 172 bộ huy chương. ABG5 sẽ diễn ra từ 24/9 đến 3/10.

Ông Đặng Việt Dũng- Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng kỳ vọng, ABG 5 sẽ tạo được hiệu ứng tích cực, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam, tăng cường tình đoàn kết hữu nghị với các quốc gia và bạn bè quốc tế.

Tin & ảnh: Lan Anh