NXB TN&MT và Bản đồ VN tặng quà đối tượng chính sách, học sinh xã Xuân Phong (Hòa Bình)

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 14/08/2016

(TN&MT) - Ngày 14/8, Đoàn công tác của Nhà xuất bản Tài nguyên Môi trường và Bản đồ Việt Nam (Bộ Tài nguyên và Môi trường) đã đến thăm và tặng quà cho các đối tượng chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Xuân Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình.
Lãnh đạo Nhà xuất bản (Bộ TN&MT) và Sở Nội vụ tỉnh Hòa Binh bà con nhân dân xã tặng quà  Xuân Phong
Lãnh đạo Nhà xuất bản (Bộ TN&MT) và Sở Nội vụ tỉnh Hòa Binh bà con nhân dân xã tặng quà Xuân Phong

Xuân Phong là một trong những xã gặp rất nhiều khó khăn trong việc phát triển kinh tế, cải thiện và tăng mức sống cho người dân, đặc biệt địa phương này còn nằm trong chương trình trọng điểm 135 của chính phủ về tăng cường các hoạt động hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội cho các xã đặc biệt khó khăn vùng dân tộc thiểu số và miền núi.

Ông Lê Minh Hải – Phó Tổng Giám đốc Nhà xuất bản tặng những phần quà cho người dân xã Xuân Phong
Ông Lê Minh Hải – Phó Tổng Giám đốc Nhà xuất bản tặng những phần quà cho người dân xã Xuân Phong

Ông Lê Minh Hải – Phó Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Tài nguyên Môi trường và Bản đồ Việt Nam cho biết: Nhằm kêu gọi và phát huy  tấm lòng nhân ái trong mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan. Nhà xuất bản Tài nguyên Môi trường và Bản Đồ Việt Nam (Bộ Tài nguyên Môi trường) phối hợp với Sở Nội vụ tỉnh Hòa Bình đã tổ chức chương trình đến thăm và tặng gần 100 suất quà (trị giá mỗi suất là hơn 300 ngàn đồng) tại xã Xuân Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình cho học sinh Tiểu học, Trung học cơ sở có hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên trong học tập, người cao tuổi, các gia đình chính sách, người có công với cách mạng...

Cán bộ, công nhân viên Nhà xuất bản (Bộ TN&MT) và Sở Nội vụ tỉnh Hòa Binh cùng chụp bức hình lưu niệm
Cán bộ, công nhân viên Nhà xuất bản (Bộ TN&MT) và Sở Nội vụ tỉnh Hòa Binh cùng chụp bức hình lưu niệm

Anh Đặng Đức Hạnh – Bí thư Đoàn Thanh niên Nhà xuất bản Tài nguyên Môi trường và Bản Đồ Việt Nam cho biết: Hưởng ứng lời kêu gọi những tấm lòng nhân ái của lãnh đạo Nhà xuất bản hướng tới những hộ gia đình, đối tượng khó khăn tại xã Xuân Phong. Đoàn Thanh niên với tình thần xung kích, tình nguyện đã hưởng ứng và tham gia nhiệt tình vào chương trình, thể hiện bằng việc quyên góp ngày lương,  đồ dùng quần áo, sách vở cho bà con. Việc đến thăm và tặng quà tại đây không chỉ là cơ hội tốt để thế hệ trẻ nhà xuất bản tìm hiểu về cuộc sống, con người và phong tục tập quán của nhân dân xã Xuân Phong mà còn giúp cho các đoàn viên thanh niên có cái nhìn thực tế hơn về sự khó khăn, vất vả của bà con nhân dân vùng sâu, vùng xa của tổ quốc . Qua đây t,uổi trẻ nhà xuất bản cũng mong muốn bày tỏ nguyện vọng sẽ tiếp tục có nhiều hơn nữa những hoạt thiện nguyện đầy ý nghĩa như thế đến với đông đảo người dân còn gặp nhiều khó khăn không chỉ trên địa bàn của tỉnh Hòa Bình mà rộng ra là các tỉnh thành khác trong cả nước.

Ông Bùi Quang Đạo – Bí thư Đảng ủy xã Xuân Phong cảm ơn sự ủng hộ, giúp đỡ cả về vật chất lẫn tinh thần của cán bộ, công nhân viên Nhà xuất bản Tài nguyên Môi trường và Bản Đồ Việt Nam (Bộ Tài nguyên và Môi trường) và Sở Nội vụ tỉnh Hòa Bình. Đây là nhưng món quà thiết thực và nhiều ý nghĩa có tác dụng khuyến khích, động viên bà con nhân dân các dân tộc xã Xuân Phong cùng nhau nỗ lực và đẩy mạnh các phong trào phát triển kinh tế nhằm mục tiêu là giảm nghèo và thoát nghèo bền vững.

Bài và ảnh: Huy An