Đắk Nông: Đình chỉ công tác Giám đốc Trung tâm GDTX huyện Đắk Song

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 07/07/2016

  (TN&MT) - Ngày 7/7, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Nông cho biết vừa ký Quyết định đình chỉ công tác từ ngày 7 - 14/7 đối với ông Phạm Thái Hòa (Giám đốc...

 

(TN&MT) - Ngày 7/7, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Nông cho biết vừa ký Quyết định đình chỉ công tác từ ngày 7 - 14/7 đối với ông Phạm Thái Hòa (Giám đốc Trung tâm GDTX huyện Đắk Song) để phối hợp giải quyết đơn tố cáo của một cán bộ giáo viên trong trung tâm.

Trước đó, Sở GD&ĐT Đắk Nông cũng đã ký 2 Quyết định số đình chỉ 7 thí sinh trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 tại tỉnh vì đã cấu kết với Trung tâm GDTX huyện Đắk Song làm giả học bạ đăng ký thi.

Trước đó, một số cán bộ giáo viên trung tâm phản ánh từ năm học 2013 - 2014 đến nay, ông Phạm Thái Hòa đã chỉ đạo cho cấp thuộc quyền vận động giáo viên của trung tâm ký khống điểm thi, giả mạo chữ ký, chữ viết của giáo viên chủ nhiệm... để làm giả hàng loạt học bạ của các học viên khối lớp 10 và 11 nhằm hợp thức hóa hồ sơ thủ tục để các học viên này được học lớp 12 và cộng điểm thi tốt nghiệp. Nếu có giáo viên phản đối lập tức bị bao vây trù dập, chèn ép hoặc xét không hoàn thành nhiệm vụ để đưa vào diện tinh giảm biên chế. Một số cán bộ giáo viên đã làm có văn bản đề nghị các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định nhưng ông Hòa vẫn không bị xử lý. Điều này gây bức xúc kéo dài trong nội bộ Trung tâm GDTX huyện Đắk Song và dư luận địa phương.

Lê Phước