Đoàn đại sứ các nước tham gia chinh phục Sơn Đoòng

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 11/05/2016

(TN&MT) - Ngày 11/5, UBND tỉnh Quảng Bình tổ chức tiếp và làm việc với đoàn đại sứ các nước tham gia Chương trình “Chinh phục Sơn Đoòng, hang động lớn nhất Thế giới”.
Ông Hồ An Phong- Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Bình tặng vòng hoa cho các Đại sứ tại sân bay
Ông Hồ An Phong- Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Bình tặng vòng hoa cho các Đại sứ tại sân bay

Theo đó, Chương trình “Chinh phục Sơn Đoòng, hang động lớn nhất thế giới” bắt đầu từ ngày 11 - 17/5/2016 gồm có 06 Đại sứ đến từ các nước: Argentina, Thụy Điển, Ý, Anh, Úc, Cộng hòa Czech và Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ.

Các Đại sứ tham gia Chương trình là đại diện cho các quốc gia dẫn đầu về số lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong những năm qua. Mỗi Đại sứ sẽ trở thành một sứ giả quảng bá cho du lịch Việt Nam nói chung và Quảng Bình nói riêng đến các quốc gia của Đại sứ tham gia cũng như trên toàn thế giới; đồng thời là cầu nối cho quá trình hợp tác, phát triển bền chặt giữa Việt Nam và các quốc gia đó trong thời gian tới, nhất là công tác nghiên cứu, bảo tồn và phát huy các giá trị tài nguyên thiên nhiên, các Di sản thiên nhiên thế giới để phát triển du lịch bền vững.

Ông Trần Tiến Dũng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đánh giá cao chuyến đi lần này của các Đại sứ và hy vọng các Đại sứ, đại diện của các nước sẽ tiếp tục hỗ trợ Quảng Bình trong việc quảng bá, xúc tiến du lịch, giới thiệu, kêu gọi các nhà đầu tư của quý quốc đến với Quảng Bình; đồng thời luôn rộng cửa chào đón du khách và các doanh nghiệp đến đầu tư góp phần phát triển kinh tế - xã hội bền vững. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Tiến Dũng cũng chúc đoàn đại sứ dẽ có những trải nghiệm thú vị tại một trong những chuyến thám hiểm tuyệt vời nhất với động Sơn Đoòng.

Các Đại sứ tham gia chương trình “Chinh phục Sơn Đoòng, hang động lớn nhất Thế giới”
Các Đại sứ tham gia chương trình “Chinh phục Sơn Đoòng, hang động lớn nhất Thế giới”

Quảng Bình được mệnh danh là “vương quốc hang động” của thế giới với hơn 300 hang động lớn nhỏ, mang nhiều giá trị độc đáo khác nhau, trong đó nổi bật là Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới với nhiều giá trị nổi bật. Hang Sơn Đoòng nằm ngay trong vùng lõi của Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, một Di sản hiếm có trên thế giới đạt 3/4 tiêu chí và 02 lần được UNESCO vinh danh.

Trong những năm qua, tỉnh Quảng Bình đang vươn lên trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế. Năm 2015, Quảng Bình đã đón xấp xỉ 3 triệu lượt du khách; dự kiến năm 2016 con số này sẽ đạt khoảng 3,5 triệu lượt người.

Để đạt được kết quả ấn tượng trên, ngoài sự nỗ lực của tỉnh để phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn còn phải kể đến những lợi thế về cảnh quan, môi trường mà thiên nhiên ưu đãi cho vùng đất này.

Theo dự kiến, các Đại sứ và những người trong đoàn sẽ bắt đầu chinh phục Sơn Đoòng từ ngày 12/5. Các hoạt động phục vụ, dẫn đoàn sẽ do Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Oxalis) thực hiện.

Tin &ảnh: Anh Quân – Quỳnh Anh