Hỗ trợ 500 tấn gạo "cứu đói" cho tỉnh Đắk Lắk

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 13/04/2016

  (TN&MT) - Ngày 13/4, Cục dữ trữ Nhà nước khu vực Nam Tây Nguyên đã phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội Đắk Lắk tiến hành phân bổ 500 tấn gạo...

 

(TN&MT) - Ngày 13/4, Cục dữ trữ Nhà nước khu vực Nam Tây Nguyên đã phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội Đắk Lắk tiến hành phân bổ 500 tấn gạo của Chính phủ hỗ trợ cứu đói giáp hạt và hạn hán cho đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh.

 

Tại huyện Krông Búk, sau khi nhận gạo chính quyền huyện đã bố trí phương tiện vận chuyển gạo đến tận các xã để đồng bào các dân tộc thuận tiện trong việc nhận gạo cứu trợ. Không giấu nỗi niềm vui khi nhận gạo hỗ trợ, bà Jă Thoát (xã Cư Pơng, huyện Krông Búk) nói: “Ba sào cà phê của nhà năm nay bị hạn nặng, coi như mất trắng. Gia đình tôi và bà con vô cùng phấn khởi vì được Nhà nước quan tâm, hỗ trợ gạo kịp thời”.

Ông Y Blưng Mlô - Chủ tịch UBND xã Cư Pơng (huyện Krông Búk), cho biết: “Địa phương đã chủ động rà soát, lập danh sách những hộ thực sự bị đói, thiệt hại do hạn hán và thực hiện cấp phát gạo cho người dân kịp thời, đúng đối tượng, giám sát chặt chẽ cấp phát gạo theo đúng quy định”.

Được biết, số gạo hỗ trợ của Chính phủ được tỉnh Đắk Lắk phân bổ cho gần 7.000 hộ với 29.300 nhân khẩu tại 14, huyện, thị xã. Trung bình mỗi người dân được nhận 15kg/người.

Chương trình phân bổ gạo “cứu đói” của Chính phủ cho tỉnh Đắk Lắk bắt đầu từ ngày 13/4 và dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 15/4.

Tin & ảnh: Lê Phước