Đắk Lắk: Cứu voi rừng 2 tháng tuổi rơi xuống giếng nước

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 28/03/2016

(TN&MT) - Chiều tối 28/3, Trung tâm Bảo tồn Voi Đắk Lắk cho biết vừa cứu hộ thành công và thả về rừng một chú voi rừng 2 tháng tuổi từ một giếng nước tại huyện...

 

(TN&MT) - Chiều tối 28/3, Trung tâm Bảo tồn Voi Đắk Lắk cho biết vừa cứu hộ thành công và thả về rừng một chú voi rừng 2 tháng tuổi từ một giếng nước tại huyện Ea Súp (Đắk Lắk).

Sau khi được chăm sóc, sức khỏe của voi rừng 2 tháng tuổi đã ổn định và được thả về rừng.
Sau khi được chăm sóc, sức khỏe của voi rừng 2 tháng tuổi đã ổn định và được thả về rừng.

Trước đó, vào khoảng 11 giờ 30 cùng ngày, ông Y Búk Siu và anh Y Tha (cùng ở buôn 1, thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp) phát hiện một chú voi rơi xuống giếng tại tiểu khu 294 (thuộc lâm phần quản lý của Công ty Lâm nghiệp Cư M’lan (huyện Ea Súp) nên báo sự việc cho cơ quan chức năng.

Đến khoảng 12 giờ, Trung tâm Bảo tồn Voi Đắk Lắk đã phối hợp với lực lượng chức năng vào hiện trường, giải cứu chú voi. Khoảng 15 giờ chiều, chú voi đã được đưa lên mặt đất.

Sau đó, các chuyên gia của Trung tâm Bảo tồn Voi đã tiến hành thăm khám, chăm sóc sứa khỏe cho chú voi này. “Đây là một con voi đực, khoảng chừng 2 tháng tuổi. Sau khi được chăm sóc sức khỏe đã ổn định. Cuối giờ chiều nay, chúng tôi đã thả con voi này về rừng” - một lãnh đạo Trung tâm Bảo tồn Voi cho hay.

Tin & ảnh: Lê Phước