Đã xác định "vật thể lạ" gắn trong áo thun của cháu bé ở Cần Thơ

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 25/02/2016

(TN&MT)- Những ngày gần đây một số phương tiện thông tin đại chúng loan tin một bé trai bị ngất xỉu tại chợ Xuân Khánh, sau khi mặc chiếc áo thun của Trung Quốc...

 

(TN&MT)- Những ngày gần đây một số phương tiện thông tin đại chúng loan tin một bé trai bị ngất xỉu tại chợ Xuân Khánh, sau khi mặc chiếc áo thun của Trung Quốc bên trong có gắn dị vật cơ quan công an quận Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) đã vào cuộc làm rõ.

Ngày 24/2, Đại tá Trần Văn Sáu, Trưởng Công an quận Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) cho biết, ngày 23-2, Công an quận đã đem “vật thể lạ” trong chiếc áo thun  của cháu Trương Ngọc Minh (9 tuổi, ngụ phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều) đến các chuyên gia về điện tử để xác định cụ thể như thế nào.

Thiết bị điện tử được gắn trong chiếc áo thun của cháu Minh và khi tác động sẽ phát sáng.
Thiết bị điện tử được gắn trong chiếc áo thun của cháu Minh và khi tác động sẽ phát sáng.

Qua giám định cho thấy, đây chỉ là thiết bị điện tử thông thường có xuất xứ từ Trung Quốc, thường được gắn vào các đôi dép trẻ em. Khi các cháu đi, lại cực âm và cực dương va chạm nhau sẽ phát sáng, chứ không có gì phức tạp như trình bày của bà Châu Thị Giấy (bà ngoại cháu Minh) trình bày với Công an phường Xuân Khánh trước đó.

Ngoài ra, Đại tá Trần Văn Sáu còn trực tiếp đến nhà cháu Minh để tìm hiểu thêm. Theo trình bày của gia đình, chiếc áo thun kiểu “siêu nhân” trên được mẹ cháu Minh mua ở lề đường đường CMT8, phường An Hòa, quận Ninh Kiều trước Tết Nguyên đán. Đến ngày 22/2 cháu Minh mới lấy áo mặc và ra chợ Xuân Khánh chơi với bà ngoại thì xảy ra vụ việc.

Theo trình bày của cháu Minh, sau khi mặc chiếc áo thun rồi nằm xuống ghế bố thì thấy có vật gì cấn ở ngực nên nói cho bà ngoại biết. Khi bà ngoại cháu (bà Giấy) cởi áo ra thì thấy có một “vật thể lạ” hình tròn dẹt màu vàng, nhỏ bằng đầu ngón tay được bao bọc rất kỹ nằm bên trong chiếc áo. Tưởng “vật thể lạ” trên có gì bất thường khiến cháu Minh tức ngực nên bà Giấy liền báo cho Công an phường Xuân Khánh biết…

Theo các chuyên gia điện tử, vật thể này không phải nguyên nhân gây tức ngực đối với cháu Minh như bà ngoại cháu nghi ngờ.

                                                                   Tin & ảnh: Phong Vân