Gia Lai: Thanh tra liên ngành, đảm bảo VSAT thực phẩm Tết

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 25/01/2016

  (TN&MT) – Từ ngày 11/1 đến 3/2, Đoàn thanh tra liên ngành tỉnh Gia Lai tiến hành đợt kiểm tra đối với các sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên...

 

(TN&MT) – Từ ngày 11/1 đến 3/2, Đoàn thanh tra liên ngành tỉnh Gia Lai tiến hành đợt kiểm tra đối với các sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh Gia Lai, đảm bảo thực phẩm đến tay người tiêu dùng dịp Tết Bính Thân 2016 đạt chất lượng vệ sinh an toàn.

Đoàn liên ngành kiểm tra chất lượng hàng hóa tại siêu thị Coop Mart
Đoàn liên ngành kiểm tra chất lượng hàng hóa tại siêu thị Coop Mart

Đoàn kiểm tra gồm các đơn vị: Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm, Thanh tra sở Y tế, Quản lý thị trường, Công an môi trường… Đối tượng kiểm tra là các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh Gia Lai, với các mặt hàng chủ yếu như bia, rượu, bánh kẹo, các loại thực phẩm khác.

Thống kê từ ngày 11/1 đến 21/1, Đoàn đã tiến hành kiểm tra 19 cơ sở, trong đó có 10 cơ sở vi phạm. Lỗi vi phạm thường là kinh doanh mua bán hàng hóa không rõ nguồn gốc, thực phẩm hết hạn sử dụng, bảo quản không đúng quy định dẫn đến hư hỏng, chế biến thực phẩm không đảm bảo vệ sinh… Tiêu biểu là trường hợp vi phạm của một cơ sở sản xuất hành phi tại TP. Pleiku, với 500 kg hành phi không đảm bảo vệ sinh.

Sau khi kiểm tra, Đoàn đã tiến hành xử phạt hành chính và đình chỉ hoạt động của cở sở sản xuất hành phi này. Đối với các cơ sở khác thì xử phạt hành chính tùy theo mức độ vi phạm. Đồng thời, Đoàn cũng đã tiêu hủy gần 700 kg hàng hóa, thực phẩm hết hạn, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm gồm hành phi, bánh kẹo, nấm và nông sản không có nguồn gốc.

Ông Nguyễn Văn Đang – Chi cục trưởng Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Gia Lai cho biết: “So với các năm trước, các cơ sở buôn bán kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã nâng cao nhận thức, chấp hành tốt các quy định về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, Đoàn kiểm tra đã rà soát, theo dõi, để phát hiện những trọng điểm có nguy cơ mất an toàn để siết chặt kiểm tra, quản lý, hạn chế thấp nhất thực phẩm mất vệ sinh đến tay người tiêu dùng”.

Tin & ảnh: Quế Mai