Khai trương Vườn thú hơn 3 ngàn tỷ đồng tại Phú Quốc

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 24/12/2015

  (TN&MT) - Sau hơn 3 tháng thi công, sáng ngày 24/12 Công viên chăm sóc và Bảo tồn Động vật Vinpearl Safari tại Phú Quốc đã chính thức khai trương và mở...

 

(TN&MT) - Sau hơn 3 tháng thi công, sáng ngày 24/12 Công viên chăm sóc và Bảo tồn Động vật Vinpearl Safari tại Phú Quốc đã chính thức khai trương và mở cửa đón khách.

 

Vườn thú Vinpearl Safari tọa lạc tại xã Gành Dầu do Tập đoàn Vingroup  làm chủ đầu tư, giai đoạn 1 có diện tích 380ha, đây sẽ là một trong những vườn thú lớn của châu Á.

Lễ khai trương Vườn thú
Lễ khai trương Vườn thú Vinpearl Safari

Vườn thú hiện đã có khoảng 3.000 cá thể thuộc 150 loài, đang được nuôi dưỡng,như: Các loài chim quý (già đẫy, hồng hoàng, công, trĩ, đà điểu...), các loài bò sát, thú gặm nhấm, các loài linh trưởng (vượn đen má trắng, vượn cáo đen trắng, vượn cáo đuôi khoang...), thú ăn cỏ (bò sừng dài, linh dương sừng xoắn...) đến những loài thú ăn thịt như linh cẩu, hổ, sư tử... cũng đều có mặt tại đây. Ngoài ra, hơn 400 loài thực vật bản địa cũng sẽ được bảo tồn tự nhiên tại đây.

Vườn thú Vinpearl Safari cũng có hẳn bệnh viện thú y chuyên chăm sóc sức khỏe các “cư dân” tại đây. Do phần lớn loài thú được nhập từ nước ngoài nên chủ đầu tư thuê luôn êkip bác sĩ, y tá năm người đến từ Ấn Độ túc trực.

Vườn thú Vinpearl Safari có khả năng phục vụ cho khoảng 8.000 lượt khách tham quan mỗi ngày, với số lượng nhân viên phục vụ khoảng 350 người.

Tin & ảnh: Giang Sơn