Hoạt động kỷ niệm 16 năm Hội An được UNESCO công nhận di sản

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 04/12/2015

(TN&MT) - Hôm nay (4/12), TP. Hội An sẽ miễn vé tham quan cho tất cả du khách khi tham quan tại phố cổ nhân kỷ niệm 16 năm ngày đô thị cổ Hội An được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới (04/12/1999 – 2015).
Du khách sẽ được miễn phí tham quan phố cổ ngày 4/12
Du khách sẽ được miễn phí tham quan phố cổ ngày 4/12

Cũng trong ngày hôm nay, tại TP. Hội An đã có nhiều hoạt động diễn ra như: trưng bày ảnh tham dự cuộc thi “Ảnh cưới đẹp ở Hội An”, “Đô thị Hội An – đẹp và chưa đẹp”;  trưng bày các tác phẩm ảnh nghệ thuật từng đoạt giải cao tại các cuộc thi trong và ngoài với chủ đề “Nhịp đập di sản”; giải chạy việt dã truyền thống “Vì di sản văn hóa thế giới Hội An” với sự tham gia của đông đảo người dân địa phương, du khách trong và ngoài nước.

Tại phố đi bộ Nguyễn Phúc Chu đồng loạt diễn ra các hoạt động giao lưu cùng du khách mang đậm dấu ấn văn hóa Hội An như gấp lá dừa, trò chơi dân gian, biểu diễn nghệ thuận, gian hàng đồ cổ, hướng dẫn làm đèn lồng...

Đặc biệt, hôm nay TP. Hội An sẽ miễn vé tham quan cho du khách khi đến khu phố cổ.

Dịp này, Thành phố cũng tổ chức trao thẻ lưu thông miễn phí cho gần 100 công dân nước ngoài đang sinh sống, làm việc trên địa bàn Thành phố.

Hội An luôn là điểm đến hấp dẫn đối với du khách, đặc biệt là khách nước ngoài
Hội An luôn là điểm đến hấp dẫn đối với du khách, đặc biệt là khách nước ngoài

UBND TP. Hội An cho biết: Ngoài dịp kỷ niệm 16 năm đô thị cổ Hội An được công nhận là Di sản văn hóa thế giới thì đây cũng là dịp để Thành phố nhìn lại những thành quả đã đạt được trong thời gian qua và phấn đấu trong thời gian đến.

TP. Hội An hy vọng rằng thông qua các hoạt động này, người dân và du khách sẽ có cái nhìn mới hơn, toàn diện hơn về di sản, qua đó nâng cao ý thức để cùng chung tay giữ gìn, phát huy trách nhiệm của cộng đồng vì sự nghiệp bảo tồn di sản văn hóa và phát triển du lịch bền vững cho tương lai, góp phần quảng bá hình ảnh Hội An với bạn bè trong nước và quốc tế.

Tin & ảnh: Lan Anh