Ngân hàng Nhật Bản đồng ý đổi tiền rách cho "chị Hồng ve chai"

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 24/10/2015

  (TN&MT) – Ngày 23/10, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng sau nhận tiền mới sau khi được Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đổi từ số tiền rách.

 

(TN&MT) – Ngày 23/10, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng sau nhận tiền mới sau khi được Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đổi từ số tiền rách.

Thông tin cho biết, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã giám định và xác nhận số tiền 1.160.000 yen cũ bị rách nát còn nguyên 100% giá trị sử dụng. Sau đó phía Nhật Bản thu hồi số tiền rách trên và đổi trả toàn bộ sang tiền mới chuyển trả về cho chị Hồng thông qua một ngân hàng.

Khoảng 10 giờ  ngày 23/10, chị Hồng cùng chồng là anh Trịnh Minh Vượng đã đến chi nhánh Phan Xích Long của một ngân hàng nhận lại số tiền. Chia sẻ cảm nghĩ, chị Hồng cho biết đây là một sự bất ngờ lớn đối với gia đình chị, bởi vợ chồng chị chỉ nghĩ nếu có đổi thì cũng chỉ đổi được một phần nhỏ trong hơn 1 triệu yen nêu trên. “Suốt cả đêm qua vợ chồng tôi ngủ không được, không nghĩ sẽ nhận lại được số tiền lớn như vậy”, chị Hồng vui mừng cho biết.

Sau khi nhận được số tiền trên, chị Hồng cho biết sẽ quy đổi tiền yen thành tiền Việt Nam, sau đó lấy lại một ít để về mua sắm đồ đạc cho gia đình sử dụng, một phần nữa gửi về cho ba mẹ ở quê, còn lại sẽ gửi lại ngân hàng chứ không mang về. “Vợ chồng tôi sẽ tiếp tục đi làm từ thiện chứ không giữ số tiền trên cho riêng mình” chị Hồng khẳng định.

Vào ngày ngày 2/6, chị Nguyễn Thị Ánh Hồng đã đến ngân hàng trên đường Võ Văn Kiệt để làm thủ tục nhận lại số tiền 5 triệu yen trong chiếc thùng loa cũ mà vợ chồng chị nhặt được vào cuối tháng 3/2014.

Tân Châu