Đà Nẵng: Đầu tư gần 240 tỷ đồng xây dựng Trung tâm tim mạch

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 13/10/2015

(TN&MT) - Sáng 13/10, TP. Đà Nẵng đã tiến hành lễ khởi công xây dựng Trung tâm tim mạch Bệnh viện Đà Nẵng.
Lễ khởi công xây dựng Trung tâm tim mạch Bệnh viện Đà Nẵng
Lễ khởi công xây dựng Trung tâm tim mạch Bệnh viện Đà Nẵng

Trong những năm gần đây, nhu cầu khám chữa bệnh tim mạch ngày càng cao, khoa phẫu thuật can thiệp tim mạch Bệnh viện Đà Nẵng không thể đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân khu vực miền Trung- Tây Nguyên, chính vì thế việc thành lập Trung tâm tim mạch Bệnh viện Đà Nẵng là rất thiết yếu và trở thành 01 trong 10 công trình trọng điểm của thành phố trong năm 2015.

Công trình Trung tâm tim mạch Đà Nẵng được xây dựng trên nguồn vốn ngân sách thành phố với tổng mức đầu tư cụ thể 236.394.868.703 đồng, trong đó chi phí xây dựng và trang thiết bị trên 200 tỷ, thời gian thực hiện năm 2015 - 2016 do Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng khu Công nghệ Thông tin tập trung TP. Đà Nẵng điều hành. Trung tâm tim mạch được xây dựng tại địa bàn quận Hải Châu (TP. Đà Nẵng) có diện tích 3560m2, khu nhà chính gồm 9 tầng nối và 1 tầng hầm với 200 giường bệnh. Các công trình hạ tầng với hệ thống xử lý nước thải, giao thông nội bộ, bãi giữ xe,… cùng các hạng mục phụ trợ gồm trạm y tế, trạm biến áp, nhà điều hành trạm xử lý nước thải,… được đầu tư đầy đủ.

Với mục tiêu đáp ứng nhu cầu cơ sở vật chất kỹ thuật, trang thiết bị phục vụ,  đảm bảo chất lượng chăm sóc sức khỏe với kỹ thuật y tế tiên tiến về chẩn đoán, điều trị can thiệp, điều trị phẫu thuật và hồi sức tim mạch, hy vọng bệnh nhân tim mạch trên địa bàn TP. Đà Nẵng cũng như các tỉnh lân cận sẽ có cơ hội khám chữa bệnh đầy đủ, an toàn trong năm 2016.

Tin và ảnh:Phạm Yến - Đoàn Hằng