Canon PhotoMarathon 2015 - dấu ấn 10 năm

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 29/09/2015

(TN&MT) - Cuộc thi nhiếp ảnh nhanh Canon PhotoMarathon 2015 chính thức nhận đăng kí tham gia từ ngày 17/9/2015 tại: www.canon.com.vn/photomarathon/. Năm nay,...

 

(TN&MT) - Cuộc thi nhiếp ảnh nhanh Canon PhotoMarathon 2015 chính thức nhận đăng kí tham gia từ ngày 17/9/2015 tại: www.canon.com.vn/photomarathon/. Năm nay, cuộc thi sẽ khởi động tại TP.HCM vào ngày 17/10/2015. Tiếp sau đó, ngày 24/10/2015 sẽ là dịp để các “photomarathon-er” tranh tài ở TP.Hà Nội.

Canon PhotoMarathon 2015 là một dấu mốc quan trọng cho hành trình 10 năm của cuộc thi này. Tinh thần nổi bật của cuộc thi năm nay bao hàm việc đề cao văn hóa đất nước con người Việt Nam. Điều này sẽ được thể hiện trong các chủ đề đưa ra cho các thí sinh cũng như trong các thông điệp xuyên suốt chương trình. Ban tổ chức sẽ đánh giá và chấm điểm dựa trên sự sáng tạo và bám sát chủ đề từ tất cả các thí sinh tham dự.

Canon PhotoMarathon 2015 mong muốn mở rộng quy mô cuộc thi với mục tiêu thu hút 10.000 người đăng kí tham dự, phá vỡ kỷ lục do chính cuộc thi năm ngoái đặt ra. Và để góp phần giúp nhiếp ảnh Việt trở nên ý nghĩa và mang lại lợi ích cho cộng đồng nhiều hơn, cuộc thi Canon PhotoMarathon 2015 sẽ dành toàn bộ số tiền thu được từ các thí sinh đăng ký tham gia cuộc thi (phí đăng ký online đến trước ngày sự kiện là 50.000 đồng, phí đăng ký tại sự kiện là 100.000 đồng) vào quỹ từ thiện “Canon – Vì thế hệ tương lai”.

Điểm đáng chú ý của cuộc thi năm nay chính là những phần thưởng đáng mơ ước dành cho những nhiếp ảnh gia được vinh danh trong “Ngày hội nhiếp ảnh hàng năm lớn nhất Việt Nam”. Phần thưởng cho giải Đặc biệt - giải thưởng danh giá nhất của hội thi là chuyến Photo Clinic trọn gói tới xứ sở Hoa Anh Đào - Nhật Bản, trị giá đến 5.000 USD. Người thắng giải Đặc biệt này còn nhận được phần thưởng máy ảnh Canon EOS 6D và máy in ảnh PIXMA iP7270.

Ông Hiroshi Yokota - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam chia sẻ, Canon tin rằng cộng đồng nhiếp ảnh Việt là một cộng đồng có rất nhiều tài năng trẻ. Chính vì vậy mà với vai trò là nhà cung cấp các giải pháp hình ảnh lớn nhất Việt Nam, chúng tôi luôn cố gắng phát triển văn hoá nhiếp ảnh tại đây để có thể phát hiện và nuôi dưỡng những tài năng ấy thông qua những cuộc thi mang tính xã hội và nhân văn như dự án này.

Tường Tú