Bộ trưởng Bộ Y tế đã gửi thư khen ngợi tập thể y, bác sĩ kịp thời cứu chữa cho bé trai 12 ngày tuổi

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 12/08/2015

(TN&MT) - Ngay 11/8, Bộ trưởng Bộ Y tế đã gửi thư khen ngợi tập thể y, bác sĩ  Khoa hồi sức sơ sinh bệnh viện Nhi đồng 1 đã kịp thời cứu chữa cho bé trai 12 ngày tuổi con chị Võ Thị Hồng Duyên, 32 tuổi, ngụ tại xã Tân An Luông, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long.

Trong thư Bộ trưởng có đoạn viết “nỗ lực kịp thời với tinh thần trách nhiệm hết lòng vì người bệnh của các đồng chí thật đáng trân trọng và khen ngợi vì đã cứu sống cháu bé qua giai đoạn hiểm nghèo.”

Đồng thời Bộ trưởng cũng đề nghị tập thể y, bác sỹ tiếp tục tập trung các y, bác sỹ giỏi, phương tiện, thuốc men để cứu sống cháu thoát khỏi tử thần vì cháu còn quá nhỏ thương tổn còn nặng, tiên lượng còn dè dặt.  

Trước đó, như báo tainguyenmoitruongonline đưa tin, ngày 8/8, bé đang điều trị viêm phổi tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long thì bị một người phụ nữ lạ mặt xông vào phòng đâm dao vào đầu. Ngay lập tức bé được băng bó sơ cứu rồi chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 1 trong tình trạng còn nguyên con dao đâm vào vị trí giữa 2 hốc mắt, vết thương sâu tới cán dao. Tại đây, bé đã được các bác sĩ phẫu thuật lấy dao ra.

PV