Vườn bách thú Đại Nam có thêm "công dân" mới chào đời

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 09/07/2015

(TN&MT) - Vườn bách thú Đại Nam lại đón nhận thêm 01"công dân" mới, đó là chú hươu cao cổ non vừa chào đời ngày 7/7. Đây là chú hươu non thứ 3 được chào đời,...

 

(TN&MT) - Vườn bách thú Đại Nam lại đón nhận thêm 01"công dân" mới, đó là chú hươu cao cổ non vừa chào đời ngày 7/7. Đây là chú hươu non thứ 3 được chào đời, nâng tổng số đàn hươu tại Vườn bách thú Đại Nam lên 07 cá thể  hươu cao cổ.

Cá thể hươu non này được sinh vào lúc 10h sáng, có trọng lượng gần 60kg với chiều cao 1,9m. Trong vòng 3 tiếng đồng hồ sau khi sinh, hươu non đã cứng cáp, tiếp cận vú mẹ để bú sữa hươu mẹ và vui đùa trong khuôn viên. 

Các cá thể hươu cao cổ tại đây có nguồn gốc từ châu Phi, miền Nam Sahara có tên khoa học là Giraffe - Giraffa Camelopardalis, được Vườn bách thú Đại Nam - Khu du lịch Đại Nam đưa về từ năm 2008.

Hươu cao cổ là một động vật có vú thuộc bộ guốc chẵn, đây là loài động vật cao nhất trong số các loài động vật sống trên cạn và thuộc giống nhai lại. Hươu mẹ có thời gian mang thai 457 ngày, mỗi lứa đẻ 01 con. 

Ngoài 2 hươu non mới sinh, 05 cá thể hươu cao cổ đã trưởng thành có chiều cao mỗi cá thể khoảng 6m, nặng từ 1,5 đến 1,9 tấn. Tất cả các cá thể hươu cao cổ tại đây đều được Vườn bách thú Đại Nam chăm sóc trong điều kiện bán hoang dã với khẩu phần thức ăn cho chúng là cỏ, keo gai, cây trinh nữ và mơ rừng.

Như vậy đến thời điểm hiện nay, Vườn bách thú Đại Nam đã thuần dưỡng và nhân giống thành công rất nhiều cá thể động vật như: hổ, linh dương sừng xoắn, đà điểu, hà mã, khỉ sóc, khỉ đuôi lợn và nhiều loài chim, bò sát khác.

Tin & ảnh: Tường Tú