Nối vòng tay biển Cửa Lò 2015

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 12/06/2015

(TN&MT) - Vừa qua, tại Quảng trường Bình Minh, TX Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã diễn ra giao lưu “Nối vòng tay biển” lần thứ 11. Đây là chương trình giao lưu nghệ thuật hướng tới kỷ niệm 90 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2015).

Hàng năm, cứ vào mùa biển gọi, TX Cửa Lò lại nồng hậu đón chào những người bạn làm báo nói, báo hình đến trong cả nước cùng về đây bung tỏa sức sống của dân ca người Việt. Qua 11 lần tổ chức, giao lưu “Nối vòng tay biển” đã để lại những ấn tượng sâu sắc đối với người dân phố biển Cửa Lò nói riêng và khách du lịch đến với Nghệ An nói chung. Năm nay, chương trình giao lưu có sự tham gia của gần 150 diễn viên, cán bộ, phóng viên, kỹ thuật viên của 12 đơn vị 12 đoàn, gồm Ban thời sự VTV1 - Đài truyền hình Việt Nam, kênh VOV - Đài tiếng nói Việt Nam, Đài PTTH Tuyên Quang, Lâm Đồng, Thái Bình, Lạng Sơn, Đà Nẵng, Đồng Nai, Bình Dương, Bắc Giang, Quảng Trị và Nghệ An. 

Tiết mục
Tiết mục "Về miền ví giặm" với sự thể hiện của NSND Hồng Lựu và các nghệ sỹ đến từ Trung tâm bảo tồn và phát huy di sản dân ca ví giặm xứ Nghệ mở màn cho chương trình giao lưu.

Trong đêm giao lưu, những lời ca, tiếng hát, điệu múa mang âm hưởng làn điệu dân ca, nét văn hóa độc đáo của các vùng miền trong cả nước đã được chính những người làm báo hình, báo nói tạo nên một bức tranh đa sắc. Đó là những giai điệu ngọt ngào đậm chất dân ca rất đặc trưng từ nơi địa đầu tổ quốc như: hát Then, hát Sli của đồng bào dân tộc ở Tuyên Quang và Lạng Sơn,…Làn điệu chèo mang âm hưởng của vùng quê lúa Thái Bình; Âm hưởng hùng tráng mạnh mẽ cúa núi rừng cao nguyên Lầm Đồng...hay những ca khúc ca khúc dân ca đầy trữ tình của những người làm báo đến từ Đài PTTH Bình Dương, Đồng Nai…Và trong ngày hội ngộ, niềm hân hoan của dân ca Ví giặm xứ Nghệ được UNESCO vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại trở thành điểm nhấn mở - kết cho chương trình giao lưu.

Lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo TX Cửa Lò tặng hoa cho 12 Đoàn tham gia Giao lưu “Nối vòng tay biển Cửa Lò 2015”
Lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo TX Cửa Lò tặng hoa cho 12 Đoàn tham gia Giao lưu “Nối vòng tay biển Cửa Lò 2015”
Giao lưu “Nối vòng tay biển” được tổ chức hàng năm là dịp để những người làm báo ý thức hơn với trách nhiệm của mình trong việc bảo tồn và gìn giữ các giá trị văn hóa truyền thống của các vùng miền, đồng thời quảng bá tiềm năng phát triển du lịch Cửa Lò nói riêng, Nghệ An nói chung đến với du khách trong và ngoài nước.

Thành Trung