Bí thư Hà Nội yêu cầu không được để thiếu điện, thiếu nước trong hè 2015

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 06/06/2015

(TN&MT) – Ngày 06/6, ông Phạm Quang Nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã cùng lãnh đạo Thành ủy, UBND TP và các sở ngành đi kiểm tra tình hình cung cấp điện, nước phục vụ người dân trong mùa hè 2015.

Sau khi đi kiểm tra và làm việc với các đơn vị cấp điện, cấp nước trên địa bàn, ông Phạm Quang Nghị đã đánh giá cao những cố gắng nỗ lực của cán bộ công nhân viên ngành điện, nước trong công tác bảo đảm cung ứng cho nhân dân trong những ngày nắng nóng lịch sử vừa qua.

Bí thư Hà Nội yêu cầu không để thiếu điện nước cho người dân trong mùa hè 2015
Bí thư Hà Nội yêu cầu không để thiếu điện nước cho người dân trong mùa hè 2015

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị cho rằng, Điện và nước nhà lnhu cầu quan trọng, bức thiết liên quan trực tiếp đến đời sống và luôn được lãnh đạo thành phố quan tâm, coi trọng. Bí thư Thành ủy cho rằng, thời kỳ bao cấp, thời kỳ khó khăn người dân Thủ đô đã rất khổ khi sống trong cảnh thiếu điện, thiếu nước. Ông Phạm Quang Nghị yêu cầu trong thời gian tới, cả hai ngành cần tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, phục vụ tốt sản xuất kinh doanh và đời sống dân sinh.

Ngoài ra, ngành điện, ngành nước cũng như các cấp chính quyền cơ sở, các tổ dân phố cần quan tâm làm tốt công tác tuyên truyền để người dân có ý thức sử dụng tiết kiệm ở mức tối đa nhất; Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng giao hai ngành rà soát tổng lượng cung, cầu để dự báo tốc độ tăng trưởng, từ đó đưa ra giải pháp cụ thể; xác định rõ đối tượng, khu vực trọng điểm để tập trung phục vụ đảm bảo khối lượng, chất lượng; đồng thời thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

“Với các dự án cung cấp nước sạch đang triển khai trên địa bàn Thủ đô, đề nghị các đơn vị thi công, chủ đầu tư cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện nhằm sớm đưa dự án vào hoạt động, góp phần giảm tải “áp lực” về nước sạch trên địa bàn Hà Nội mỗi khi hè về. Ngoài ra, các sở ngành của thành phố cũng cần nghiên cứu xã hội hóa bằng cơ chế, ưu đãi, giá cả hợp lý để thu hút nhà đầu tư trong lĩnh vực này, từng bước xóa bỏ được tình trạng “ăn đong” như hiện nay” - ông Phạm Quang Nghị nhấn mạnh.

Hải Ngọc