Hạ Hòa (Phú Thọ): Sẵn sàng các phương án phòng, chống thiên tai

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 22/05/2015

(TN&MT) - Chiều 20/5, UBND huyện Hạ Hòa tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch phòng, chống thiên tai năm 2015.
Hội nghị triển khai thực hiện phòng chống thiên tai
Hội nghị triển khai thực hiện phòng chống thiên tai

Báo cáo của UBND huyện cho biết, năm 2014, Ban chấp hành huyện đã ban hành 7 lệnh báo động, 3 công điện để triển khai các biện pháp ứng phó với tình hình bất lợi của hoàn lưu bão. Đồng thời triển khai họp ban chỉ huy phòng chống huyện phân công nhiệm vụ cho các thành viên về trực tiếp chỉ huy, chỉ đạo, điều hành công tác phòng chống tại các địa bàn được phân công. Công tác khắc phục hậu quả sau thiên tai được thực hiện nghiêm túc đem lại hiệu quả.

Bước vào mùa mưa bão năm 2015, huyện Hạ Hòa đã thành lập ban chỉ huy phòng chống thiên tai (PCTT), tìm kiếm cứu nạn (TKCN), thành lập 5 phân ban tại địa bàn cụm xã, thị trấn để chỉ đạo, điều hành công tác. Đồng thời phân công nhiệm vụ công tác PCTT và TKCN cho ban chỉ huy PCTT và TKCN của huyện để chuẩn bị về nhân lực, vật tư, phương tiện, dụng cụ phục vụ công tác PCLB, giao nhiệm vụ thủ công để vận hành, bảo dưỡng các cống qua đê, ngòi có lưu vực tiêu lớn. Kiểm tra đánh giá các công trình đê, kè, cống dưới đê trước mùa mưa bão, phát hiện những hỏng hóc để xử lý, khắc phục, sữa chữa, nâng cấp đảm bảo an toàn trong mùa mưa.

Cán bộ Hạt kiểm lâm Hạ Hòa tổ chức diễn tập PCCCR
Cán bộ Hạt kiểm lâm Hạ Hòa tổ chức diễn tập PCCCR

Đồng thời để nâng cao hiệu quả phòng chống thiên tai trên địa bàn huyện, Ban chỉ huy PCTT đã tổ chức tập huấn kỹ thuật hộ đê, PCTT và TKCN; các phân ban xây dựng phương án PCTT và TKCN cụ thể của phân ban đối với các tình huống có thể xảy ra… Có phương án sử dụng, huy động lực lượng, phương tiên, vật tư cần thiết để tham gia ứng cứu đảm bảo an toàn cho người, tài sản của Nhà nước và nhân dân; các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch, phương án chi tiết đến từng công trình, vị trí trọng điểm, xung yếu. Bên cạnh đó huyện cũng quy định về chế độ thường tực, thông tin, báo cáo cụ thể và phân công nhiệm vụ cho từng phòng, ban, cơ quan đơn vị trên địa bàn huyện để thực hiện.

Trường Bùi