Triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa
Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 26/03/2015
(TN&MT) - Chiều 26/3, Sở Du lịch TPHCM và Hiệp hội Du lịch TPHCM phối hợp các hãng hàng không công bố chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2015.
Theo đó, từ 26/3 đến hết năm nay, các hãng hàng không Vietnam Airlines, VietJetAir và Jestar Pacific triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa trên tất cả tuyến khởi hành từ TPHCM đi Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh, Huế, Đà Nẳng, Đồng Hới, Quy Nhơn, Tuy Hòa, Nha Trang, Buôn Mê Thuột, Đà Lạt, Phú Quốc.
Đồng thời, giờ bay cũng được linh hoạt hơn so với trước đây, cố gắng khắc phục tình trạng vé đi muộn về sớm. Cùng với đó, các công ty lữ hành cũng kích cầu du lịch nội địa trên các tuyến đường bộ. Trong đó, các hãng hàng không đều giảm giá vé máy bay từ 40% đến 65%; các công ty lữ hành giảm giá tour từ 20% đến 40% so với giá tour bình thường. Các khách sạn, nhà hàng, điểm mua sắm và khu du lịch tại TPHCM cũng thực hiện các hoạt động kích cầu để thu hút khách du lịch. Theo Hiệp hội Du lịch TPHCM, trong năm 2014 đã có 49.767 vé máy bay được phục vụ khách mua tour kích cầu, tăng 45% so với năm 2013.
Tin & ảnh: Hoàng Liêm