Quảng Ngãi: Trên 3.300 hộ nghèo cần hỗ trợ nhà ở tránh lũ

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 15/01/2015

(TN&MT) - UBND tỉnh Quảng Ngãi đã phê duyệt Đề án hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà ở phòng tránh lụt, bão với Tổng kinh phí thực hiện là 160 tỷ đồng.
   
(TN&MT) - UBND tỉnh Quảng Ngãi đã phê duyệt Đề án hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà ở phòng tránh lụt, bão với Tổng kinh phí thực hiện là 160 tỷ đồng. Theo đó, toàn tỉnh có trên 3.300 hộ nghèo cần được hỗ trợ về nhà ở phòng tránh lụt, bão để có chỗ ở an toàn, ổn định cuộc sống.
   
  Đối tượng được hỗ trợ nhà ở là hộ nghèo theo chuẩn nghèo quy định, có trong danh sách hộ nghèo do UBND cấp xã quản lý; hộ chưa có nhà ở kiên cố hoặc hộ có nhà kiên cố nhưng chưa có sàn sử dụng cao hơn mực nước ngập lụt thường xuyên xảy ra tại khu vực nhà ở. Mỗi hộ ở khu vực đặc biệt khó khăn, Trung ương sẽ hỗ trợ 16 triệu đồng; hộ ở khu vực khó khăn 14 triệu đồng và 12 triệu đồng cho các hộ còn lại. Ngân hàng chính sách xã hội cho vay 15 triệu đồng/hộ.
   
   
  Trước đó, Trung ương đã hỗ trợ Quảng Ngãi xây dựng thí điểm 100 nhà tránh lũ tại xã Bình Minh, huyện Bình Sơn và xã Hành Thiện, huyện Nghĩa Hành theo Quyết định số 716/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Qua thực tế, số nhà này đã góp phần giúp người dân hạn chế được thiệt hại do bão lũ gây ra.
   
Quỳnh Anh