Đã khắc phục sự cố rò rỉ gas tại Khánh Hòa

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 11/12/2014

(TN&MT) - Toàn bộ 40 tấn khí gas bị rò rỉ từ bồn chứa của Cty CP Kinh doanh khí hóa lỏng Miền Nam – Chi nhánh Nha Trang đã được sang chiết an toàn.
   
(TN&MT) - Chiều 11/12, Trung tá Hồ Chí Thanh - Phó Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, hiện tại toàn bộ 40 tấn khí gas bị rò rỉ từ bồn chứa của Công ty Cổ phần Kinh doanh khí hóa lỏng Miền Nam – Chi nhánh Nha Trang (đóng tại thôn Như Xuân 1, xã Vĩnh Phương, TP. Nha Trang, Khánh Hòa) đã được sang chiết sang các thiết bị chứa khác tuyệt đối an toàn.
   
   
  Bà Nguyễn Thị Tuyết – Chủ tịch UBND xã Vĩnh Phương cũng cho biết, sau khi khắc phục xong sự cố, các cơ quan chức năng kiểm tra mức độ an toàn, chiều cùng ngày hơn 200 người dân phải sơ tán trước đó đã được trở về nhà. Trong quá trình sơ tán, người dân được phía Công ty Cổ phần Kinh doanh khí hóa lỏng Miền Nam lo toàn bộ chi phí ăn ở.
   
   
  Trước đó, như Báo TN&MT online đã đưa tin, khoảng 14 giờ ngày 10/12, anh Bùi Anh Dũng (tài xế của Công ty Cổ phần Kinh doanh khí hóa lỏng Miền Nam – Chi nhánh Nha Trang) lái xe bồn BKS 29C – 11097 vào công ty để chiết xuất ga từ bồn chứa 40 tấn vào bồn xe. Nhưng  khi chưa ngắt ống hút thì anh này lái xe đi nên đã kéo hỏng bộ phận khóa bồn chứa gây ra sự cố rò rỉ gas trên diện rộng khiến những người dân nói trên phải sơ tán để đề phòng tai nạn cháy nổ.
   
Tin & ảnh: Thanh Nam