FURAMA Đà Nẵng: Biểu diễn nghệ thuật múa Chăm và dân gian Việt Nam

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 26/11/2014

(TN&MT) - Nhằm gìn giữ và quảng bá những nét tinh họa nghệ thuật dân tộc và văn hóa địa phương, Furama Đà Nẵng giới thiệu các chương trình biểu diễn nghệ thuật...
(TN&MT) - Nhằm gìn giữ và quảng bá những nét tinh họa nghệ thuật dân tộc và văn hóa địa phương, Furama Đà Nẵng giới thiệu các chương trình biểu diễn nghệ thuật múa Chăm và Dân gian Việt Nam được tổ chức định kỳ vào mỗi tối thứ ba, thứ năm và thứ bảy hàng tuần. Furama Đà Nẵng cũng mở cửa miễn phí dành cho tất cả các du khách trong và ngoài nước đến với Đà Nẵng. 
   
   
  Nếu múa Dân gian từ khi hình thành đã mang dấu ấn của cư dân nông nghiệp gắn bó với thiên nhiên, muông thú với các vũ điệu mô tả cảnh sản xuất, săn bắn tạo nên bản sắc trong văn hóa Việt Nam nói chung thì múa Chăm lại là một bộ phận quan trọng trong đời sống văn hóa tinh thần của dân tộc Chăm nói riêng. Múa gắn liền với các lễ hội, tế lễ nơi tôn miếu ở mỗi làng hay trên tháp. Đó là những dịp mà người dân thể hiện sự tưởng nhớ của mình đối với những người có công xây dựng đất nước, hay sự sùng bái một hay một vài vị vua được thần hóa. Người Việt có những điệu múa trống, đèn, quạt, múa chum hay đặc biệt là những động tác múa tay không với tính chất nổi bật là sự mềm mại, uyển chuyển, trữ tình, khoan thai, không kém phần linh thiêng.
   
  Giờ đây, những nét duyên cuốn hút từ loại hình nghệ thuật dân tộc lâu đời và đặc trưng cho nền văn hóa cổ đại thịnh vượng ấy sẽ được trình diễn sáng tạo trên sân khấu ngoài trời, trên mặt cát trắng, dưới không gian thoáng đãng, đón hơi thở mát mẻ từ biển Đông. Trong không gian nhà hàng nướng “The Fan” bên dưới mái Quạt Việt với các bức phù điêu vũ nữ Apsara chuyển mình sinh động, hình ảnh và tinh hoa văn hóa xưa được tái hiện hoàn hảo.
   
   Từ lâu, nét hấp dẫn độc đáo trong phong cách thuộc địa kiểu Pháp hòa quện tinh tế cùng lối kiến trúc truyền thống Việt Nam, gắn liền khăng khít với văn hóa Champa đặc trưng bản địa đã luôn là một trong những đặc điểm thu hút ấn tượng, hấp dẫn không chỉ du khách trong nước mà còn cả những du khách quốc tế đến ở tại khu nghỉ mát cao cấp Furama Đà Nẵng. Chương trình biểu diễn này cũng được tổ chức miễn phí cho tất cả các khách đoàn đang ở tại đây.
   
Tin và ảnh: Xuân Lam - Thanh Hải