Đắk Lắk: Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi đã được nhận nuôi

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 21/11/2014

(TN&MT) - Sáng ngày 21/11, vợ chồng anh Trần Văn Bổn và chị Nguyễn Thị Phương đã đến UBND xã Quảng Tiến để làm các thủ tục xin nuôi bé gái.
   
(TN&MT) - Ngày 21/11, ông Lê Minh Quang - Trưởng thôn Tiến Thịnh (xã Quảng Tiến, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) xác nhận có 1 cặp vợ chồng đã đến xin nhận nuôi bé gái sơ sinh bị bỏ rơi, được người dân trong thôn phát hiện vào chiều 20/11.
   
Nơi mẹ con bà Hồng phát hiện cháu bé sơ sinh
   
  Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 20/11, khi bà Nguyễn Thị Hồng (SN 1961, ở thôn Tiến Thịnh, xã Quảng Tiến) cùng con trai là anh Võ Ngọc Mạnh (SN 1985) đi làm rẫy cà phê về thì nghe thấy tiếng khóc của trẻ sơ sinh. Lần theo tiếng khóc, 2 mẹ con bà phát hiện 1 bé gái sơ sinh được quấn tã, nằm trên bịch nilon ở mép rẫy cà phê của một nhà hàng xóm. Bà Hồng cho biết: “Khi chúng tôi phát hiện, mặt mũi cháu bé đã tím tái, toàn thân còn dính máu và chưa cắt rốn. Cạnh chỗ cháu nằm có 1 mảnh giấy, ghi: Hãy nuôi nấng đứa bé tội nghiệp này! Giờ sinh: 14h10 ngày 20/11/2014”.
   
Mảnh giấy cạnh chỗ bé gái bị bỏ rơi
    
   
  Ngay lập tức, bà Hồng đã bế cháu bé đưa về nhà lau rửa và lấy thêm tã quấn cho cháu khỏi lạnh. Sau khi người con dâu bà Hồng cho bé gái bú sữa để lại sức, bà báo tin cho Trưởng thôn rồi đưa cháu bé ra Bệnh viện Đa khoa huyện Cư M’gar để các bác sỹ cắt rốn và chăm sóc cho cháu.
   
  Theo ông Lê Minh Quang, sau khi nhận được tin báo của bà Hồng, tôi đã báo cáo sự việc lên xã để xã thông tin cho người dân biết và nếu có ai nhận nuôi cháu thì đến làm thủ tục xin nhận. “Khoảng 2 tiếng sau khi được các bác sỹ cắt rốn, vợ chồng anh Trần Văn Bổn (SN 1976) và chị Nguyễn Thị Phương (SN 1981, ở thôn Tiến Phú, xã Quảng Tiến) đã đến xin nhận nuôi. Được sự đồng ý của bà Hồng (người phát hiện bé) và chứng kiến của tôi, bé gái đã được bàn giao cho 2 vợ chồng anh Bổn chăm nuôi” - ông Quang cho biết thêm.
   
Vợ chồng anh Bổn – chị Phương đã xin nhận bé về chăm nuôi
    
  Đến sáng ngày 21/11, vợ chồng anh Bổn đã đến UBND xã Quảng Tiến để làm các thủ tục xin nuôi bé gái.
   
Bài & ảnh: Lê Phước