Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh xuống cơ sở vận động người dân đưa con đến trường

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 13/10/2014

(TN&MT) - Những ngày qua, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Nguyễn Thanh Bình đã trực tiếp xuống cơ sở vận động người dân đưa con em đến trường.
   
(TN&MT) -Thực hiện chủ trương sáp nhập trường để nâng cao chất lượng giáo dục, những ngày qua, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Nguyễn Thanh Bình đã trực tiếp xuống tận cơ sở đối thoại với phụ huynh của gần 600 học sinh xã Hương Bình, huyện Hương Khê nhằm vận động người dân đưa con em đến trường.
   
  Như thông tin báo chí đã phản ánh trong thời gian vừa qua ở huyện miền núi Hương Khê (Hà Tĩnh), vì không đồng tình với việc sáp nhập Trường THCS Hương Bình vào trường THCS Hòa Hải và Phúc Đồng, người dân và phụ huynh ở xã Hương Bình đã tụ tập trước cổng trường, treo băng rôn để phản đối, nhiều phụ huynh còn gây sức ép lên chính quyền bằng việc không cho con em đến trường.
   
   
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình (đứng thứ hai ngoài vào bên phải) vận động người dân
   
  Tìm hiểu của phóng viên báo TN&MT, nguyên nhân khiến một bộ phận phụ huynh ở xã Hương Bình không cho con em đến trường là vì: Sau khi sáp nhập trường, con em Hương Bình phải đi học xa, đường đi khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông và đuối nước trong mùa mưa lũ vì điểm trường tại xã Hòa Hải thường bị ngập lũ, còn chuyển đến Trường THCS Phúc Đồng học phải đi qua đường Hồ Chí Minh tiềm ẩn tai nạn giao thông.
   
  Theo thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hương Khê cho biết tính, đến nay toàn xã Hương Bình vẫn còn 575/717 học sinh các bậc mầm non và THCS chưa đến lớp học.
   
   
   
Một số bộ phận phụ huynh xã Hương Bình phản đối chủ trương sáp nhập trường tham gia đối thoại
   
  Trước thực trạng đó, ngày 12/10, ông Nguyễn Thanh Bình - Bí thư Tỉnh ủy và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện đã chủ trì cuộc đối thoại với gần 600 phụ huynh học sinh để lắng nghe những suy nghĩ, băn khoăn, nguyện vọng của người dân.
   
  Tại buổi đối thoại, ông Nguyễn Thanh Bình khẳng định, việc sáp nhập trường là đúng chủ trương, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, tránh lãng phí trong bố trí các nguồn lực của Nhà nước và nhân dân, không thể để manh mún các trường lớp như hiện nay… Ông Bình ghi nhận các ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của bà con và mong muốn phụ huynh sớm đưa con em đến trường, kịp thời học tập.
   
  Được biết, đến nay lộ trình sáp nhập trường Hương Bình là vào giai đoạn cuối của tỉnh Hà Tĩnh. Hiện các trường học sau khi sáp nhập đã đi vào học tập đảm bảo ổn định, chất lượng hơn so với trước khi nhập.
   
Hơn một nửa số học sinh các cấp bậc ở xã Hương Bình vẫn chưa đến trường
   
  Chia sẻ những khó khăn của người dân sau khi sáp nhập trường, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã thông báo kế hoạch thi công đường vượt lũ từ Hương Bình đến Hòa Hải nhằm tạo điều kiện rút ngắn khoảng cách, an toàn về mùa mưa lũ. Đồng thời, có các chính sách ưu đãi đối với các em học sinh Hương Bình như miễn các khoản đóng góp xây dựng cơ sở vật chất, tạo điều kiện nhà ở nội trú, hỗ trợ gạo, xe đạp cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
                                                                      Tin và ảnh: Đức Cảnh