Nứt mặt đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai đúng như báo chí phản ánh

Xã hội - Ngày đăng : 00:00, 03/10/2014

(TN&MT) - Ngày 25/9, Bộ Xây dựng có công văn gửi Bộ GTVT và TCty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam để thông tin về việc nứt mặt đường cao tốc Hà Nội –...
(TN&MT) - Ngày 25/9, Bộ Xây dựng đã có công văn gửi Bộ GTVT và TCty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam để thông tin về hiện tượng nứt mặt đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai.
   
Công văn khẳng định, sau khi có thông tin báo chí phản ánh có hiện tượng nứt mặt đường tại Km 83+040 của cao tốc Hà Nội – Lào Cai thì ngày 24/9/2014, Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng đã trực tiếp cử cán bộ và chuyên gia kiểm tra hiện trường công trình.
   
  Kết quả kiểm tra cho thấy, tại Km 83+040 có hiện tượng nứt đường đúng như báo chí phản ánh. Công trình đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai do Tổng Công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư được thông xe vào ngày 21/9.
   
  Để đảm bảo chất lượng công trình và duy trì an toàn giao thông trên toàn tuyến đường, Bộ trưởng Bộ Xây dựng có ý kiến đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo chủ đầu tư khẩn trương thực hiện khảo sát, xác định rõ nguyên nhân và đưa ra giải pháp khắc phục hiện tượng nứt mặt đường nêu trên nhằm đảm bảo chất lượng, an toàn và tuổi thọ của công trình.
   
 Vết nứt tại mặt đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai. 
    
  Trước mắt, chủ đầu tư phải tổ chức quan trắc thường xuyên, trường hợp phát hiện yếu tố bất thường thì phải kịp thời có biện pháp đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông trên đường. Sau khi có giải pháp khắc phục, chủ đầu tư phải có phương án thi công và tổ chức giao thông phù hợp để đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông trên đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai trong suốt quá trình thi công.
   
  Bộ Xây dựng yêu cầu chủ đầu tư báo cáo thường xuyên quá trình thực hiện các công việc nêu trên về Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng để theo dõi và quản lý theo quy định của pháp luật về đầu tư xây dựng. Đồng thời, đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai chỉ đạo Sở GTVT thường xuyên theo dõi và phối hợp với chủ đầu tư để kịp thời phát hiện và xử lý khi có các hiện tượng tương tự trong quá trình khai thác, sử dụng công trình đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai trên địa bàn.
   
T.H